jeudi 11 février 2016

. Ui !

.











 Ui - Paradis perdus -




...
 Ui !

Có những ngày mưa  gió như thế này , tôi đâm ra lười nói, lười ừ hử . Và tôi im lìm .
Nàng tưởng tôi mồ đã xanh cỏ nên nàng gọi : Ui Ui !
Tôi lười trả lời nên dùng chữ " Ui " để trả lời .
Nàng tưởng tôi bị tưng , bị khùng nên dặm hỏi , hỏi han như  mẹ hỏi con : - Con đang bị gì, con .
??


Tôi không phải là con trai của nàng . Tôi chỉ đơn thuần là kẻ viết thư tình lãng mạn nhất thế kỷ .
(   ...  Nàng  biết rõ điều đó ) Nhưng nàng vẫn gặn hỏi  kiểu lòng thòng .


   -  Ui và Ui .
Tôi ấn vào cái playlist, gửi cho nàng nhũng bài nhạc vừa đang nghe trong những ngày mưa .
 Nhạc đủ thứ lung tung và giữa cái playlist như thế, có một bài tôi vừa viết xong :


 M& tôi .
 Em và tôi giữa muà  mưa
 Chuyện nhỏ như chuyện cổ tích
 Chuyện kể ra cũng bằng thừa ..
 Thừa như những hạt mưa trắng xóa
 Mỗi lần em đi làm về dưới mưa
Chiếc dù che mà vẫn ướt


Những hạt mưa rơi, chừng đó
 Là những lần ta nhớ nhau
Nhớ làm gì ở cơn mưa
Vẫn biết rằng nhớ chỉ là nhớ
 Thôi thì tôi lặng thinh .




. 2. 



 Nói ..






  - Nói gì cho nhau nghe ?


Đừng nói những điều thừa và vô ích .
 Ở những ngày mưa, có thể không nói năng chi ;
 Chỉ cần ngồi cạnh nhau để những bàn tay biết nói với nhau .
 Mở lòng bàn tay em , em thấy sự hiện diện của tôi từ hơi ấm .
 Ấm như ly cà phê dở ẹt tôi đang uống . Mùi vị của cà phê trong chiều mưa .
 Và từ đó, mỗi lần tôi im lặng , em chỉ cần  ngồi yên và nhìn tôi .
 Biết đâu, trong ánh mắt em, tôi sẽ viết thêm những bức thư tình  kiểu nguyên bản và dài nhất thế kỷ .
 



3



Bên Nhau .


    Trong hơn 7 tỷ người ở đất này, có chừng 78 % những kẻ không biết cách yêu nhau nên quay đi để lià nhau .
Những cái thống kê ấy khó lòng mà chính xác . 

Bởi vì :

1 /   Ta đang ở bên nhau . Trời lạnh . Muà tuyết có thể  kéo đến bất ngờ .
2 /   Em yêu nỗi lặng tĩnh nơi anh . Anh thấy em , anh biết .
   Em nhỏ tí xíu bên cạnh anh ( thằng cà chớn to đùng như con voi già )
    Trong đôi mắt em có chữ " Cáo Già ' mà em hay ghẹo anh . Anh phản đối .
Anh chỉ là anh bên em mà thôi - Nhỏ !
 3 /
 Có vài điều anh dấu diếm  rất kỹ lưỡng :
Anh không thích nói  là anh yêu em .
Anh thích nói chữ " Nhớ " nhẹ nhàng như sưong mù trên những con đường đi đi, về về của em .
4/
Anh nhớ những màu tối nơi em có mặt .
Anh nhớ cánh cửa phòng em chong đèn mỗi lần em đọc điều anh viết và em nghe  bản nhạc Feelings .
 Bài hát ấy rất chậm , rất buồn kể về thứ cảm xúc khi chàng xa nàng .
5 /
Anh không xa em , cho dù lúc nào cũng thích bài  hát F  ấy
Anh dắt em đến phố NY , trái Táo cho dù không thích ăn táo .
Vẽ và chụp hình trái táo vì gợi cảm kiểu sexy mà thôi .
Trái táo như trái cấm tượng trưng cho Eva cáo già dụ dỗ chàng Adam ngu si , đần độn .
 Anh không đần độn khi anh nói là anh nhớ em . 


 Ui !





 4 -

Tình hơn thế nữa .




 Để kể lể về một chuyện tình, mình có nhiều cách .
 Hãy để anh bắt đầu kể từ một cơn mưa  rào dưới hàng cổ thụ .
Anh  rời quán nước . Mưa quá là mưa làm ướt quyển sách vừa mua lúc sáng .


 Ở trang 104, anh kẹp lá thư tình khi ực cho xong ly cà phê ba tàu và hí hoáy :
'' ..... Em !
   Nhạc trong quán đang để những bản mà em thích .
  Khi em ngồi quán,  gọi ly kem lạnh ngắt, em xầm xì phàn nàn khi anh múc muỗng kem kiểu ăn trộm , kiểu du côn . Em phản đối vì bản tính tham ăn !


 Nhạc lấn lướt lời em lầm bầm .
Anh nghe nhạc tình , không thèm nghe em đang kháng cự .
 Rời quán khi chiều đẩy bóng tối rơi xuống . Dưới cây dù - hình như là màu tím chấm chấm  đốm trắng - ta đi  rất chậm và tránh những vũng nước mưa .
 Em ghé vai anh, nhù nhì :
- Đang thèm anh cõng em dưới mưa .
 Anh mặc kệ em . Cả cái thành phố này sẽ tưởng là anh khùng khi nghe lời em .
 Đừng dọa dẫm bắt nạt anh, em ! 


Em !
 Về nhà đi .
Anh sẽ ném cây dù xấu xí ấy vào góc vườn,  cúi lưng xuống làm trâu , làm ngựa cho em leo lên .
 Chiếc váy hồng thẫm đã đẫm nước mưa .
 Anh cõng em ù té  vào nhà . Hơi ấm trong nhà dễ chịu . Anh lấy khăn lau mái tóc em sau khi hôn lên đôi má ướt nhẹp của em .
 Anh cởi quần áo cho em . Anh lau khô em .



Và ........
 Sau chữ ' và  ' như thế - Anh để em đoán .













 





 5 -


Romantic



Je suis pas un écrivain mais ....
 Depuis toi , je risque de devenir à une condition :
- Que tu sois toi - même

2° Condition :
 Tu écoutes la musique quand tu lis ces quelques lignes .


...   Alors, je commence :
 Il y a la question romantique et érotique .
 En amour dans le   juste sens du terme  :


 Romantique pour commencer une histoire .
 Tu me vois, je te vois et ............
 Je n' aime pas te dire Je T 'aime . Oh ! Non  et non !
Si tu es un peu intéligente , tu comprendras .

À ma façon , je retiens la porte du café . Je voudrais choisir 2 places  < Toi et moi .
Cherchant un café noir comme la couleur de tes yeux et  j' en bois en silence . Je  n 'aime pas trop parler quand tu es là .


 C 'est vraiment inutile . Oh bb !
 et on peut deviner la suite quand tu me donnes la main .
 On roule, on revient chez soi .
 Une lumière, une musique et on  s'embrasse.
Je dessine ton corps .
 Je chante ton chair . Doucement, doucement comme un slow .
 J 'entend ton cri .
 C 'est comme ça : Érotiquement parlant .

 dangson.fr



   6 _


Sến -


    Sớm ngủ dậy, rời thân thể em , anh lục đục pha cà phê và vặn nhạc ở Youtube nghe nhạc sến .
   Ca sĩ thất tình và lèo nhèo :
' Thức trọn đêm nay để nhớ thương em ...; '


Rồi hắn tiếp tục rên như bị  vợ bỏ :
-.....    Áo em chưa mặc một lần ...


 Mèn và mèng,  má nó ơi !
..
Nghe xong là thấy súi quẩy rồi .
 Sợ quá , mở nhạc Chrirtope nghe  chàng rên kiểu tây gà mờ :
" Sans toi ,  je ne suis rien , je deviens ... '



Hãi hùng , ấn ngón tay tắt máy nhạc . Nghe tiếng nhạc khác từ bước chân em .
Thà là như thế .
Anh sẵn sàng sến với em . Sến khi em bỏ đi  , mà đành bỏ đi.
Anh sẽ đập vỡ đồ đạc và ngồi bệt xuống sàn nhà để viết :


Xin em đừng bỏ tôi đi
Để tôi ngồi xuống lầm lì, tôi rên
Em đi, thả lại bóng đêm
 Mình tôi, tôi biết gọi thầm tên em .






 đăng sơn.fr














.









Aucun commentaire: