lundi 8 février 2016

*** ThêmChútTìnhđể T H Ê M.

.


dangson.fr









Đó là một chỗ để đến như đã hẹn vì đã trả tiền giữ chỗ cho bữa ăn văn nghệ . Nghe nói đã có hơn 120 người đến quây quần .

Tháng này, ngày nào cũng mưa . Lái xe vòng vèo lên xuống để tìm địa chỉ rồi cũng tìm ra : Bãi đậu xe trông thảm hại loang lổ nước , nhìn quanh quất thì đoán ra có lẽ đây là một nơi đã có thời là một cái hãng xưởng nhà kho sát cầu xa lộ .

Đẩy cửa khán phòng bước vào , bên trong bày biện đẹp trông như cái nhà hàng và phòng trà nhỏ . Ấm cúng với nụ cười chào hỏi và bắt đầu chúc tụng nhau kiểu ăn tết .

Giữa tiếng nhạc là tiếng lục đục của một dọc các cô , các cậu thay phiên nhau mang thức ăn thức uống lên bàn . Có nhiều khuôn mặt mà mình chưa bao giờ gặp nên phải hỏi xem ai là ai .... Ánh mắt và giọng nói kia của cô đàn bà khá sắc sảo , hỏi ra thì biết nàng là một dân chơi và thích cạnh tranh mãnh liệt với các cô dân chơi khác . Dân chơi hay không thì kệ cô , tôi đến đây để nghe nhạc theo cách chơi của các nhạc sĩ và nếu đồ ăn ngon thì tôi nhấm nháp .

Người việt mình hay thích lớn tiếng ồn ào như dân tàu, dân ý đại lợi nên đến một lúc thì phải tìm một khoảng trống . Rời bàn, bước ra đường, thấy thằng bé con khá bụ bẩm độ 10 tuổi đang trững giỡn đạp xe đạp với lũ bạn khác dưới mưa .

Làm quen với bé :

- Cháu không sợ bị ướt à ? Cháu tên là gì ?

Thằng bé nói giọng nam , giọng dễ thương " Cháu tên là Lê Hoàng Nguyên , tên này là do mẹ  là Mỹ Dung đặt , mẹ cháu đang làm bếp trong kia đó "

- Còn ba cháu đang làm gì trong ấy ?

- Ba cháu đã lấy mẹ khác rồi . Cháu mới qua đây với mẹ thôi .


Quay đi khi nghĩ về câu thằng bé kể lể : Mẹ khác có nghĩa là có thêm một người đàn bà trong đời của cha mình .

Cậu em trai thấy anh lang thang đứng dưới cơn mưa nhỏ xíu, mở cửa ra tìm và đưa cho cái đĩa nhạc cd mới ghi âm xong , hai anh em kéo nhau ngồi trong xe , vặn nhạc nghe và bàn bạc với nhau về kiểu hoà âm từ 16 bản nhạc mà em chơi hoà tấu ...

Rời cậu em nhạc sĩ để vào trong với những bản khiêu vũ . Piste nhạc chật như hộp cá nhưng vui . Những người đàn bà hình như đẹp và lộng lẫy hơn dưới thứ ánh sáng lung linh chớp nháy ...

Gặp Mỹ Dung , mẹ cậu bé . Khen về cậu con của cô , cô cười vui : Anh biết rõ về em ?

Lắc đầu . Cười . 






ct......

Aucun commentaire: