jeudi 25 février 2016

.. Buổi Sớm ....

.




















    Sớm - Thức dậy như mọi ngày . Trời đóng băng đá đầy trên mui và kính xe . Khu vườn bị cóng lạnh nên không có mùi thơm thơm như những buổi sớm tinh mơ khác . Chẳng hề gì ! Miễn là mình nghe tiếng máy cà phê đang ro ro trong lúc tập thể dục ( 1 2 3 4 và ... )


     Đẩy tờ báo đã mua ngày hôm qua sang một bên , có gì vui không ngoài những bản tin về tình hình thất nghiệp, về làn sóng dân tị nạn đang làm náo động và tạo thêm những khó khăn cho những vùng đất đang cưu mang họ .  Đẩy sang một bên vì biết rằng : Hãy để mình tịnh yên khi vừa thức dậy .

    Ba ngụm cà phê sữa vừa chui xuống bụng ,  ngồi yên yên, mở pad , thấy trang mới của một diễn đàn mà mình đã quay lưng thì thấy có bài viết đâm thọt moi móc nhau ....



   Hơ ! Chuyện đời , chuyện của những tấm lòng chỉ muốn hơn thua từ một câu chữ có khi chẳng đâu vào đâu . Chuyện thường tình thế thôi .   Đời này  có đầy các việc thường tình đến nỗi phát phì cười từ những câu chuyện nhỏ để mình có thể chiêm nghiệm và gạn lọc để viết .


   Trang tiểu thuyết của đời sống có đầy những bối cảnh đủ màu sắc linh động , chỉ cần đặt một  vài cái tên cho những nhân vật và pha hư cấu vào sự thật là ta có những màn kịch hài + bi thương :

  Nhân vật A, B , D  cũng có khi là mình hoặc không phải là mình ở vai chính .


      (  Nếu mình là vai chính trong cuốn phim đại vi  tuyến kiểu 3 D , 4 D ở đời , mình đóng vai thiện hay vai ác và đóng sao cho ra trò ?  Dễ thương , dễ cảm hay hèn mọn xảo trá   ? )



    Sáng sớm .

    Đang muốn đóng phim trong một khung cảnh ấm cúng , đoạn phim không có cảnh hận thù chém giết , không có cảnh người lưà người .


    Sáng sớm , mở nhạc nghe và ngồi viết .
    Có lẽ sẽ viết rất hiền .





   đăng sơn.fr




















...

Aucun commentaire: