jeudi 4 février 2016

...... Xa và Gần..........................

.




.                                                                              by             . đs .2016








       Ở đời sống này không phải ai cũng muốn đến gần nhau và có nhiều lý do khi không thâu ngắn khoảng cách để thân thiện .

 Mỗi chúng ta  là nhiều  kết hợp của những bộ mặt giữa ngày và đêm, thiện và ác . Ngày đêm trộn vào nhau như ngày nắng ngày mưa .


  *  Ngày nắng .

     Nhìn ra ngoài khoảng vườn thấy trời nắng đẹp , đầu vườn kia là cây cảnh, là hồ nước róc rách . Tìm một chỗ ngồi , một hai ly trà, ly cà phê và nhìn nhau, nói với nhau :

- ............

- ......................

    Với bản tính khó chịu , tôi có lúc không thích những kẻ nói quá nhièu ( nói liên tu, liên tục như cái máy nói và nói không ra đầu  ra đuôi , nói quàng, nói xiên và lắm khi nhức đầu vì không hiểu họ đang nói gì !   )


    Khi nói  với nhau, ta cần một khoảng trống của sự lặng yên để ý nghĩ ráp nối vào khoảng trắng quý giá ấy . Im độ chừng vài ba phút để lắng nghe tiếng chim hót trên cành cao kia . Im để có thể tìm điều đến gần nhau từ một vài điểm chung .


     Bạn thích gì khi ngồi nói chuyện tâm tình ? Nếu là một kẻ có tâm hồn và biết viết, bạn viết gì ?


   Sau khi lắng nghe bạn kể lể về những điều chi đó, tôi kể cho bạn về cái tựa  truyện mà lúc nào mình cũng yêu thích :



'  Tình Nhỏ Làm Sao Quên  '



1.

  Đó là một cô bé , bé tí nị ở chỗ mà ngày nào tôi đã rời đi .

 Để lấp bớt đi những nỗi buồn và trống trải trong tâm hồn, tôi hay viết và tạo những chủ đề có lúc khá dễ ghét hoặc dễ ưa ( Tùy )

     Ngày nào kia, tình cờ cô ghé mắt và ghi vài lần ở chỗ góp ý và cô quen  tôi . Đáng lẽ cô phải gọi tôi bằng chú , nhưng cô đã bỏ chữ " Ông "  để gọi = anh .


   Bây giờ, cô đã biến mất .

  Thời gian đóng mờ bụi ở những ly cà phê mà cô hay uống để thấy cồn cào ruột .

     ( Cô ơi ! Muốn đỡ bị cào ruột thì hãy đọc lại truyện " TìnhNhỏLàmSaoQuên "   )


   Ngày xưa ấy, ông nhà văn kia đã viết truyện ấy , cả cô và tôi đều yêu thích .

   Bây giờ, tháng hai này, tôi sẽ viết tiếp câu chuyện TìnhLớnLàmSaoNhớ . Có lẽ chuyện sẽ buồn hơn khi mình đã rất xa mà lại gần .....








đăng sơn.fr












Cún Rock . usa
















...














Aucun commentaire: