lundi 22 février 2016

* Dụng Ý ở THỜI GIAN

.










Bây giờ là 4.47 sáng, nghe mưa rơi trên mái nhà , cảm thấy trời đang dần ấm áp trở lại . Cảm thấy đang hạnh phúc và thoải mái khi ngồi vào bàn viết , mở màn ảnh, đi dạo một vòng ở các diễn đàn đang sinh hoạt ( Tải bài viết , sửa chữa lại những dấu hỏi ngã trên những dòng chữ vì có khi với tốc độ gõ phím quá nhanh để bắt kịp ý nghĩ nên hay gõ nhầm chữ ! )

Ngón tay và mắt ngừng lại ở một chỗ -

Chỗ mà mình đã hì hục để viết từ 2006 - 2007 với chủ đề Thêm Một Lần Nữa -

Thấy dòng chữ góp ý :

" ... Kính chào anh bạn.

 Anh phải là tay viết kỳ cựu nhất trong này . Bài đăng đầu tiên còn là "guest" của trang này . Phải nói là anh viết rất thẳng thắn và rất sống , giống như đang xem một tấm ảnh vậy, ng
ưi ra người, cảnh ra cảnh . Tui muốn bấm nút "Like" cho anh , nhưng rất tiếc là trong đây không có ứng dụng đó . Nếu viết chử "Like" rồi đi ra thì xem ra mất lịch sự quá . Nhưng lại không biết anh có cho phép người khác để lại cảm nhận hay không, thôi thì anh có mắng cũng đành chịu , lời cảm nhận cũng đã viết ri ...


Sao anh lại không thích FB, nó cũng rất hay , anh có thể xem 1 bài viết hay 1 bức ảnh , nếu thích thì bấm "like".
Nguợc lại, nếu bài viết hay tấm ảnh của anh đuợc nhiều người "like" thì cũng thấy vui vui, chả cần biết nó là ai .


Anh không thích FB, chẳng những bị cho là quá khích , mà còn có thể cho là "phản đ
ng" hay là khủng bố terroriste đấy . ( nói đùa thôi nhé).


Chúc anh một ngày vui và mong đọc được nhiều bài viết mới của anh .  ...   "




---



      Bỏ quên đi những năm tháng cũ nơi quê xưa ( ở đó, tôi đã có  con đường ngày ngày đi học, đã có những tình yêu thời vụng dại , tôi đã yêu những cô học trò , có vài lúc, tôi " yêu " cả cô giáo xấu xí của mình và ngượng ngùng ) .


     " Yêu những cô học trò vì họ là con gái tung tăng áo dài ở cổng trường - Yêu cô giáo ở lớp 6 vì cô hay ngồi xuống bên cạnh lúc giảng bài và có vài lần lỡ khen thằng nhỏ đẹp trai , dễ thương ...."



    - Đẹp trai , kháu khỉnh để làm gì ? Có cần đi đóng phim không với cái  đẹp trai ấy ?


    -   Bảnh trai , cao ráo rồi có gì bỏ vào cái bao tử để nuôi mình không ? Hay là dùng cái mã ấy để bám váy đàn bà và lợi dụng họ hả ?



        Đó là những câu hỏi của Thời Gian . Nó tàn tệ , tàn ác lắm . Nó hung hăng kéo thằng nhóc ra đời và lang thang qua các nơi .

     Thời gian không có lòng thương hại ai . Nó tàn phá dung nhan đàn bà, nó vùi dập thân đàn ông ...


     Biết là như thế nên tôi không kháng cự nó để hòa hảo và năn nỉ nó làm bạn với mình , tôi dụ ngọt nó như nụ hôn  nơi má người con gái tôi yêu lần đầu tiên . Thời gian  bị dụ ngon lành , nó ì èo đưa tay cho tôi nắm và cùng lang thang .


     Chúng tôi đáp máy bay xa quê hương với giọt lệ chảy dài trên má . Trời đất mông lung, xứ sở khác thường .

   Thời gian dạy mình thêm những ngôn ngữ khác : Câu " anh yêu em " na ná với cái câu kia : " Je t 'aime " nhưng âm điệu lại khác .


        Tôi ít khi nói ' anh yêu em ' vì hay tự ái vặt nhưng lại thích người ta đó nói câu ấy . 20 tuổi kia, cô giang hồ sau cơn chấn động đã nói câu ấy bằng cử chỉ, bằng ánh mắt . Thằng trai trẻ quay đi, không dám nghĩ gì ...



    Thời gian biến mình thành đàn ông với những vết sẹo ít ai thấy - chỉ mình tự thấy mình ên .

   Thời gian dạy toán căn bản cho mình biết đếm . Đếm bao lần bạn bè, đếm những người tình bỏ đi ...


 Ở lại - và viết - Vậy thôi .








 đăng sơn.fr














       





đangViếtbằngthứNgônNgữ rất riêng ...



....








Aucun commentaire: