vendredi 19 février 2016

+ = + . Connexion - Déconnexion

.















 by nguyễntrườngan - paris .






_________________________________        Emprunté au latin connexĭo (« lienenchaînement ») dérivé de conectere (« lier ensemble », « attacher », « joindre », « enchaîner », « rattacher ») composé de co- et denectere (« nouer ») et apparenté à nexus (« nœud »).

Liaison informatique.
  • Cette solution de téléphonie sur Internet multi-plateformes utilise une technologie propriétaire basée sur le peer-to-peer afin d'établir une connexion vers le correspondant.

.


   Thử nối cái Tôi này vào cái Tôi khác bằng vài cách :


    *Cách 1 :

    Đọc được một bài sưu tầm về cái Tôi rất hay :


 "....   Cái tôi và 5 cách để giảm thiểu cái tôi của mình


Con người từ khi ra đời đã tồn tại cái tôi , Mỗi người đều có Cái Tôi riêng, không ai giống ai. Từ đó hình thành nên tính cách cá nhân rất khác nhau dù chúng ta cùng sống trong cùng một xã hội.

       Trong triết học, cái Tôi hay Bản ngã là phạm trù phản ánh cái riêng có được của trung tâm tinh thần một con người. Được hiểu là cái tôi ý thức, hay đơn giản là Tôi, bao hàm trong đó những đặc tính để phân biệt tôi với những cá nhân khác.

Con người ai cũng có bản ngã, từ đó hình thành nên cái tôi. Nó mang tính chất cá nhân, vì vậy mỗi con người là một thế giới. Cái Tôi cũng có hai mặt giống như một tấm huy chương, con người liên đới và sống với nhau cũng thể hiện theo khuynh hướng hai mặt trái và phải. Nên chúng ta phải chịu trách nhiệm về suy nghĩ và hành vi của mình, hay dở, tốt xấu, chứ không phải là chuyện ngẫu nhiên mà có.

Theo đúng nghĩa của nó, Cái Tôi không có gì là xấu, miễn sao mỗi người biết điều chỉnh nó cho phù hợp với những thứ có liên quan đến cuộc sống của mình. Cái Tôi không những tốt mà còn rất tốt. Nó là nguyên nhân và cũng là lý do cho sự tồn tại của mỗi con người. Nếu không có nó, không những bạn mà ngay cả chúng ta sẽ rơi vào sự hoang mang trong suốt cuộc hành trình đi tìm bản thân mình.

Tuy nhiên, chúng ta thường nghe đến cụm từ “Cái Tôi cao” với những cái lắc đầu rất hay gặp: “Cái tôi của nó quá lớn!”. Người có Cái Tôi quá lớn sẽ tự nghĩ mình là số 1, không ai quan trọng hơn mình, xem thường người khác, dần dần trở nên "láo" , hống hách, không còn biết quan tâm đến giá trị của ai bên cạnh.
  ....   "      





...


           Đời có thể gọi là biển ( biển học )

         Xã hội là sự tuần hoàn nối vào nhau từ mỗi cá nhân . Biết là như thế vì chúng mình không thể tồn tại nếu sống riêng rẽ một mình .

        Người này và công việc này cần những công việc của người khác .

      Tất cả những hiện trạng của đời sống cá nhân trong xã hội được biểu hiện qua nhiều hình thức sinh sống từ vật chất đến tinh thần .

  Trên phương diện chữ nghĩa , người viết và người đọc có một khoảng cách và họ nối vào nhau .


 Nối ra sao ?

 Tôi này viết - Tôi kia đọc và dung hoà những cảm nghĩ . Chuyện đơn giản như khi ngồi vào bàn ăn , tập trung để thưởng thức và phát hiện ra món dở , món ngon bằng cách cảm thụ .

   Nối liền hay cắt đứt chỉ cần một thời gian ngắn ngủi ở dòng điện giao lưu .


      Ở một người viết - hắn làm sao để nối liền dòng điện ấy ?


 ( Những cái tôi đều có câu trả lời cho riêng mình )



   Trần. K.Sơn  & đăng sơn.fr



....

 ( psychologies ) 2016 .






---------






Aucun commentaire: