mardi 16 février 2016

+ Kẻ Dễ Ghét

.

dangson.fr























     Đây là một bài viết cho những điều Dễ Ghét .


 (   Giữa chữ dễ thương & dễ ghét , có lẽ ai cũng chọn điều dễ thương để gần gủi như một cảm nhận )

           Biết là như thế khi sớm nay, trước khi viết bài trong lúc nghe All by  Myself , mở hộp tin nhắn thấy dòng chữ viết :

  " ....
Da xin loi anh

Em gui 2 Mail co the khi gui tin k di nen e nhấn them 1 lan nua
Va co vẻ nhu anh ban ron k thích lam ban voi em
Xin loi e da lam phien

Tam biet anh.....     "





...**


   Quãng đời qua rất nhanh , đi chỗ này , chỗ kia, tôi đã gặp những kẻ khá dễ ghét và khó ưa và bàng hoàng khi quay lại, bắt gặp mình cũng là một trong những kẻ ấy .

     Người ta -  có khi nói : " Cái mặt ngươi thấy đáng ghét khi lạnh lùng như thế " - Người độc tài , làm như lúc nào mình cũng có lý ....; "


   Làm sao để trả lời ? Mình ngoài đời, va chạm với thực tế thì chuyện ai ghét, ai thương là chuyện thường tình mà thôi .

    Ông bà, anh chị không ưa tôi thì rời tôi . Chuyện chẳng có  chi mà ầm ĩ .


    Ai ai cũng có những con đường để đi cho riêng mình . Tôi cũng thế, tôi có những quãng đường rất đẹp tựa muà xuân đang rực gió và gom nắng nở hoa .


       Trên đường đi, tôi thả chiếc xe vào một chỗ nào đó, nhẩn nha thả bộ với cái máy ảnh vừa vặn và đứng lại ngắm quang cảnh . Mỗi lần bấm ngón tay trỏ vào máy là mỗi tấm ảnh . Chụp ảnh paysage khác với cách chụp cọng môi của người mình yêu .

  Quang cảnh có độ sâu,  quãng rộng từ một chỗ đứng hay ngồi . Cọng môi thì khác . Môi biết dỗi hờn , biết phụng phịu chê bai nếu bắt ánh sáng không tình , không đẹp .


 Rời mắt khỏi máy nhắm, kẻ dễ ghét nhìn gã đàn ông kia đang lúi húi quỳ gối chụp cho đứa con gái ở vòng quay hội chợ , nhìn vào khung hình, thấy hắn luýnh quýnh bắt góc cạnh quá rộng và khá lỏng lẻo . Lại gần để nhắc khéo hắn . Gã đàn ông cầm máy ảnh quay lại kên kên . Tôi cười , quay đi sau khi thấy mình dễ nực một cách vô duyên - Hơi đâu ....



  Có nhiều lúc mình  nhận ra mình rất đáng ghét vô cùng khi nói thẳng những điều mình đang nghĩ với kẻ đối diện ...


    Đối diện ơi - Làm bạn với kẻ dễ ghét  để làm gì ?


 ( Chỉ là kẻ bộ hành lang thang là thôi    )





  đăng sơn.fr





..






 ...

Aucun commentaire: