mardi 4 décembre 2012

Bằng một cách khác ( thơ ) 2012

.
10.12.2012




Hình ảnh đã đăng
dangson.fr - 2012




 * Bằng một cách khác :
 
 
 








VềNhauMộtThoángTrờiĐông


Gửi đến nhau chút tình trong mùa lạnh
Giữa con phố nhỏ mỗi sáng chờ sương rơi
Giữ hộ nhau sợi tuyết rưng rưng trắng
Để có vài lần hơi ấm giữ làm vui


đăng sơn.fr






 


 



CHỢT NHIÊN talạigiốngnhau

Bỗng dưng ta lại giống tính em
Cũng đôi mắt ướt,chừng như thế
Cũng góc chiều ấy,về buồn tênh
Ai cũng biết tình mình như không thể
Nói mình buồn,mình cứ dấu quanh co
Đời chợt ngắn như vòng chân hò hẹn
Bỗng thế rồi trái tim cũng biết lo


RỒInhưthế.

Có một buổi chiều rơi rất chậm
Đôi ta đứng, lòng buồn như thế
Em không nói,ta biết gì mà hỏi
Cũ trong lòng chừng từ đó mà yêu

Có một sáng,thấy lòng mình sót lắm
Trái trên cành rụng xuống vỡ lòng ai
Ai không biết,chỉ thấy riêng mình đắng
Ai quay lại,tự thấy mình lỡ ai


DỖ DÀNH

 
ta vẫn biết có lúc muốn dỗi hờn
nghe trong mình thăm thẳm chuyện từng ấy
những nỗi buồn vẫn như thế, vẫn buồn
thèm dỗ dành như lúc mình ngủ quên

đăng sơn.fr
Hình ảnh đã đăng
dangson.fr -2012

 
mongmanh

 
ta thấy em ngang nhà chừng vài buổi
gót chân mềm dẫm nhẹ nỗi buồn ta
không ai biết là tình em bao tuổi
mà má hồng có hắt bóng nụ hoa

 
ta ngó em ngang nhà vài buổi sáng
bờ vai tròn ,mắt chúm chím làm duyên
sách vở ấy ngang vòng tay làm dáng
nhìn từ xa,ta biết chỉ là em

 
con dốc thấp sà mây xuống vời vợi
vòng bánh xe nghiêng ngả thèm chạy đến
hỏi làm quen mà ngại mình hấp tấp
em tan mất thì ta sợ chẳng còn em

 
trần.k.sơn
 






 Hình ảnh đã đăng
dangson.fr - 2012











mộtchỗcóEm



Ở chỗ nào,con đường mình ngập nắng
Ở nơi nào vướng vấn một mùi hương
Em không đến thì mình ta cuống quýt
Ở chỗ nào ta để lại nhớ nhung ?

Có chút nắng ngã ùa trên lối nhỏ
Con đường vắng vẫn muốn bóng chung đôi
Ta làm lá rớt trên thềm quán ấy
Đợi tiếng cười - ta chỉ đợi tiếng cười


đăng sơn.fr 



ĐÊM LẶNG

đêm lặng lẽ đẫm sương
bài nhạc tìm im lặng
ta nhìn ta bên giường
nghe lặng tĩnh đêm trắng

đêm dỗ giấc ngủ muộn
người tan trong bóng tối
khi lặng lẽ xa nhau
câm lặng từ ngày ấy
Im lặng là tên em


đăng sơn.fr





   



 
 
 
 
 


Aucun commentaire: