vendredi 23 septembre 2016

** Giới hạn của sự Tử Tế

.

1.


 Tử tế ở một giới hạn



Đứng ở  ngã tư đường, đèn  đỏ phía người đi bộ, đèn kia bật xanh ở đường xe chạy ,  hai chiếc xe trờ đến và ngừng hẳn lại nhường cho người đi bộ băng qua .

 2 chiếc xe :  một hiệu Kia , cái kia hiệu Huynh Đài ( Huynh Đệ ) Made in Đại Hàn.

  Gật đầu để cám ơn , lòng chợt ngậm ngùi :  - Không biết chừng nào mình thấy một chiếc xe hiệu Vinaauto ( made in Mít VN , nhà mình ) ?

 Ở đây, hãng SamSung, hãng LG đang lấn chiếm thị trường đẩy  các hãng Sony, Panasonic , Philips sang hàng thứ yếu .


 Hãy để tôi nằm mơ từ  vỉa hè  ngày về Saigon và ngày về bên này :

 Tôi mơ thấy mấy chiếc xe gắn máy, xe hơi, đài TV , đài phát thanh made in Mít kiểu quê tôi .

  Tôi mơ thấy , thấy nhiều thứ lắm để con cháu mình còn có cái tự hào .


 Nhặt tờ báo ở cái tiệm kia đọc :











2.

 Chẳng LẼ ?


 Chẳng lẽ quê hương xứ sở của  mình tồi tệ đến thế sao khi có hơn 15 ngàn tiến sĩ đầy địa vị ( Bao nhiêu % bằng giấy giả ? )

 Chẳng lẽ quê hương của mình chỉ  là sự đào thoát của chất Xám và tài sản từ tài khoản của quan lớn  ?


 Quê hương mình không cần 1 hoặc 1000 người viết báo kiểu Người Buôn Gió .

 Người ta không thể cứ hớp gió mà sống !

 Người ta không thể tự hào khi  quê mình còn nằm lịm sát dưới đế giày tư bản đỏ giả vờ kiểu đẳng cấp .




 Phải làm gì ?



 

đăng sơn.fr








... ?


Aucun commentaire: