mardi 27 septembre 2016

.


BỊA .




.







Gửi anh Tuấn Khanh .



 Xin trích đoạn một vài dòng viết của anh  , sau khi đọc bài viết ở Dân Luận :


' ....   Theo Blog Tuấn Khanh


- Con cái chúng ta vô tội -


Những đứa trẻ ngây thơ vô tội đó cần tiếng nói của chúng ta – những phụ huynh – vốn đã có quá đủ kinh nghiệm về sự suy đồi trong xã hội vì im lặng.Con cái chúng ta có nguyên bản sơ khởi là tự do và vô tội. Vậy chúng cũng cần được quyền lựa chọn học ngôn ngữ nào cho chính cuộc đời và tương lai của chúng, chứ không phải theo sự áp đặt tiến cống của ông Phùng Xuân Nhạ hay bất kỳ ai khác. Đừng quên, trong khi con cái chúng ta gồng gánh sách vở, và vứt bỏ cuộc đời bên ngoài để đáp ứng cho những chương trình cuồng điên của Bộ Giáo dục, thì có thể con cái những người như ông Nhạ đang rong chơi và thanh thản học những chương trình rất lành mạnh ở nước ngoài.Con cái chúng ta cũng vô tội như con cái những vị ấy. Chúng cần được sống trong một xã hội không có độc tài giáo dục và nói láo về Lê Văn Tám, Phan Đình Giót, không hủy diệt tri thức và không làm tổn thương thầy cô của chúng, không bị giải đi vào đồn công an ở tuổi thiếu niên, và không bị ép để sinh ra để trở thành công cụ cho ai đó, mà có quyền chọn cho mình một cuộc đời tự do, một lối đi tự do mà chúng muốn.


( Con cái chúng ta Vô Tội )
________________________________________________





 Đọc xong, thấy ngứa mắt , định ghi vài câu góp ý mà thấy bảng ghi điều lệ :


   

Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn

0 phản hồi

Anh có  thấy điều gì lạ kỳ không ở chữ ' BỊA '


 Tại sao phải bịa ra một địa chỉ Email ? Vì sợ bị hacker hoặc những DLV hoặc CAM trả thù  ư ?

 Nếu sợ bị trả thù thì đừng hó hé gì  cho nó  lành , hén anh ?



....

2



     Có lẽ nếu tình cờ là một ngày nào đó , sau khi đọc những gì anh đã viết ở Blog của anh về các vấn đề  nhân quyền và dân chủ thì tôi vẫn giữ nguyên một cái tên  để không Bịa như sẽ phải bịa ở Blog DL .


   Bịa sẽ là chuyện KHÔNG CÓ THẬT .
    ( Khi ta tranh đấu cho quê hương của MÌNH  thì không nên Bịa Đặt - )


    Ngày xưa kia, tôi không biết anh NS Tuấn Khanh là ai vì đã có một TK xưa viết  nhạc .

    Sau đó, tình cờ liếc vào màn ảnh tV ở một chương trình chấm thi ca nhạc, tôi thấy và nghe anh nói chuyện vui vẻ quá là vui . Tôi không phải là fan của anh với những điều anh viết nhạc , tôi chỉ đọc - sau đó - những bài viết rất nhân bản của anh và tự thắc mắc  kiểu ' mình ên ' .

  -   Tại sao chúng chưa tóm anh  như Việt Khang ?


( Chẳng lẽ chúng sợ  đụng  vào anh vì anh có thế lực ? )





________________________________________________________________________




3.

  Anh Tuấn Khanh.


 Không biết đang ở chốn nào trên quê hương nhưng tôi đoán là anh ở Saigon ( 80 % ) .   Vậy ngày hôm kia anh có thấy SG đang thành sông không ?

  Và có lẽ , anh đã xem vài cái clips ở YouTube để thấy đoạn phim lụt lội ấy ?

  Phần tôi yên bình ở bên này, tôi mở YT thấy cảnh nước lụt và chẳng may, cái phông nhạc ai đó đã ghép vào một khúc nhạc rock khá thô bỉ !   Ở một cái clip khác , họ ghép một giọng hát giả dạng ông hoàng nhạc Việt để nhại lời chửi chính quyền .



    Thật tình  mà nói  : Thấy đáng buồn nếu muốn   làm chuyện Dân Quyền và Nhân Quyền khi thiếu ý thức !


   Có lẽ anh hiểu điều ẩn ý khi tôi viết cho anh ?



Lắm lúc, ta phải  tự hỏi Dân Trí là gì ?

















đs
















ct












Aucun commentaire: