mercredi 7 septembre 2016

********************** đang Viết ..

.











     Madame Ngô LuXì -


 Lâu lắm rồi  mới thấy Madame trở lại, có nhẽ vì bận bịu với bệnh viện và những căn bệnh oái oăm khó chữa . < ? <



  Tôi thì cũng vậy : Sáng xách ô đi, chiều mù mịt xách ô về - Lưỡi thè  dài ra như cái cà vạt  không giống ai , nên tôi hay quạu cọ bất thường .

 Con nhỏ  bà nhà tôi hãi hùng và làu nhàu : Biết vậy, xưa kia tôi đã không lấy ông !



 Hắn càu nhàu kệ hắn !

 
   Vì vài lẽ : Duyên kiếp là do trời định và tôi  tin ở ông Trời .

*


 Bà Lú xì Ngô nè !

 Bà có tin ở ông Trời không , bà ?

 Khi bà gặp Tướng Công  của bà ? Ông ấy  đã thú thật điều chi ở cái thời lưu ái ấy ?


 - .....



- ....



  Còn tôi ư ?



  Tôi đã nhìn rất thẳng vào mắt con nhỏ xí xọn ấy ở  cái quán cà khổ nhìn ra nhà thờ Đức Bà và tôi khai thật :


- Anh  có nhiều vấn đề - Và vấn đề lớn nhất là Anh Yêu Em ...


   Con nhỏ ngu ngơ ấy nhắm mắt cả tin khi tôi khai thật là tôi rất hung hăng và cà chớn + ba trợn .

 Người ta hay nói : Tình yêu gây mù quáng !


 Hắn bị mù và chính tôi cũng bị mù khi nắm lấy bàn  tay mềm như nải chuối của hắn và xưng tộị :


- Anh tặng em tất cả địa ngục và thiên đường trên thế gian này và báo cáo với đồng chí  em  : Anh là cái lỗ rốn của vũ trụ theo  cách Nhất Thể !



 Con nhỏ  sờ tay vào trán tôi và gật đầu . Sau đó, chuyện như phim bộ của tụi  XHCN :

 ( Sắp Hàng Cả Ngày  ) .....  + Và .....




 Lắm lúc, hắn chịu đời không thấy về cái tính Húc của tôi - Hắn nói hắn muốn trả lại tự do cho  chồng . Để chồng tha hồ húc và quậy .


 Mèn .


 Hắn tuyên bố hẳn hòi nhu  vậy  mà  cho đến chiều  hôm nay là 17.22 , ngày thứ tư 07 tháng 9 năm 2050 mà hắn vẫn không ' nỡ ' nào khăn gói ra đi ..;


 Mèn !


 Mấy sợi tóc bạc ngồi ngó nhau trong vườn và hắn đợc được ý nghĩ của tôi :

-   Ông nhà đang có chuyện gì không vui ?


 Tôi định nói dối hắn mà bị bắt quả tang như đứa bé phạm tội ăn vụng . Tôi nghe hắn châm và hắn chích :


''....    Lại ba cái chuyện thị phi ở Net Ảo  , phải hăm ông ? Ngày hôm kia , ở bàn ăn với bạn bè,  nghe ông nói là ông đang  bị thiên hạ dập  cho vài trận  nhục lắm á  ? !


      ....   Bỏ cái trò viết lách và húc  càn đi ông ? Ra vườn trồng cây ,đào ao nuôi cá thì  thiết thực cho vợ con hơn , ông ơi ! "



 Má ơi - Bu nó ơi !

 Xời! Anh đang mơ mộng làm nhà văn cỡ như NNN ở sân khấu Paris by Night , anh mơ  thấy anh cầm mi cờ rô để gaỉng bài  cho thiên hạ  bá dân . Anh mơ thấy anh là một kể phản động phi phàm, mơ thấy tổng thống Pháp  đang về thăm VN bên nhà và dập cho các quan lớn những câu nói về dân quyền và nhân quyền . Đọc báo ,  nghe ông TT Pháp ví Hà Nội đẹp như thành phố Ba Lê, anh cạu  lắm á .


   Anh muốn nói với hắn là :

 - Eh You ! Đừng nói quá ! Có sao nói  vậy nha You . Nó mua mấy chiếc Air Bus - Kệ cha nó . Mắc chì mà nịnh nọt  nó  chứ ?..


   - Hây You - Về lại bên Tây mà lo chuyện bầu cử sắp đến đi . Lửa táp đến đít quần rồi á !




 Hơ .

 Chuyện ruồi  bu mấy con nhặng , thấy phát nực .




 Ma đàm Lú Xì .




 Bỏ qua ba cái chuyện nhặng bu đi .

 Khi toi viết , có lúc hiền như tượng chúa trên cây thánh giá rửa mục . Cũng có lúc tôi viết để trả lời những chữ ' LIKE  ' không giống ai .





  Like là cái chi há mađàm ơi ?




 Like   ! Oh - I Like .





đăng sơn.fr



Aucun commentaire: