lundi 18 juillet 2016

** Chúc Một Ngày Vui

.















...


    Có vài điều thoạt trông thấy lẩm cẩm mà lại hay hay vì dễ thương , chẳng hạn cứ vào dịp lễ lạc , người người hay viết lên những tấm cartes đầy màu sắc để chúc nhau .

   (  Giả tỷ  ) :    *   Chúc bạn muà giáng sinh và một năm mới tràn đầy hồng phúc ...

                     *   Chúc ( anh ) Chúc ( Em ) hạnh phúc .....



...

         Bây giờ là một buổi sáng thứ ba của tháng bảy , chưa phải là là những ngày cuối năm nên tôi tạm để dành những lời chúc tụng và sẽ xài chúng từ từ vì cái tính có vể đại hà tiện của mình .


     Nhớ lại những lúc có dịp muốn chúc tụng một ai đó , tôi sợ mình  quá lố , quá đà .

    Lúc về SG , được bạn dắt vào cái quán cà phê của tập đoàn Trung Nguyên , nhìn thoáng qua cái bảng đề giá cả là biết không rẻ gì đâu . Quán bày biện trang nhã như một câu viết in trên tường gần những kệ sách ghi hàng chữ : "  Một cuốn sách hay sẽ thay dổi đời người  " .

     Trong thứ không khí thơm tho trang nhã và ấm cúng  đó , người bạn mách bảo :- Ở đây, khi uống cà phê , họ tặng sách , mình cứ việc chọn ...

      Mừng húm ! Chọn thì chọn .

 Nói với một cô hầu bàn đeo kính cận  có mái tóc dài xõa xuống chiếc khăn rằng kiểu trung nguyên khoác trên vai áo bà ba  :

- Cháu có thể tặng chú một hai quyển sách với dòng chữ viết của cháu trên bià sách , được không ?

     Thích thú vì thấy cặp mắt tròn xoe để nghe cô ỏn ẻn bằng chất giọng nam kỳ ngọt hơn mía lùi :

   - Ơ ! Ơ ! Cháu đâu phải là tác giả của quyển sách sẽ tặng chú đâu nà .

   Cười và ép buột cô gái có thêm can đảm để cô viết bằng hàng chữ thẳng hàng rất đẹp , nét chữ ngay ngắn đều đặn như bướm lượn giữa từng khoảng cách ngăn nắp .

      Cám ơn cô bé và đọc tên của tác giả quyển tự truyện ' No Failures only Trials " : Chung Ju Yung ( Người sáng lập tập đoàn Hyundai )


Trời ! Trời . Đọc vài câu mở đầu , nhấm nháp ngụm cà phê đá đầu tiên với nụ cười hiền hoà của cô nhỏ có dòng chữ thẳng hàng ấy , thấy lòng mình êm êm như lúc nhận được một câu ai đó chúc : 

" Chúc Một Ngày Vui "







đăng sơn.fr


( ...sẽ còn tiếp khi viết để vui )


.


Aucun commentaire: