mercredi 20 juillet 2016

* V Đ L G ?

.










1 -Replay ( 23.03.007 )


Câu chuyện của một ngày cũ , tôi đã viết :

...

Câu chuyện đáng lẽ đã chấm dứt khi trời về sáng. Ông bạn quay sang hỏi tôi :

- Cậu vẫn còn viết lách chứ ? Viết để làm gì và cho ai đọc ?

Câu hỏi này đáng lẽ không hấp dẫn tôi cho lắm vì nó quá cũ kỹ từ cái thời non dại,khi mà tôi đi ngang hàng sách báo,mắt ngắm nhìn những tựa đề và những hình ảnh rực rỡ trên bìa cứng ,chúng cho tôi cái cảm tưởng đang đứng trước những cánh cửa mà bên trong là những phần đời mời gọi sự tò mò,háo hức nơi mình.
Thửơ ấy món quà mà tôi thích được nhận nhất dĩ nhiên là quyển sách.Những dòng chữ,những trang giấy thơm mùi mực đã đưa tôi vào thế giới mà tôi biết mình phải sống rất lâu và sống đến 5.6 lần hơn thực tại cũng chưa học hết và đủ hiểu về cuộc đời và những biến chuyển chung quanh của nó.Và tôi viết…chập chững như đứa trẻ chịu khó tập đi,vấp ngã và thèm chạy tung tăng trên cánh đồng cỏ.

Đã bao lần, các nhà văn đã thành danh đặt câu hỏi trên với họ trên những trang giấy.Tôi viết gì,viết cho ai ? 

Tôi đã sung sướng tìm một chỗ ngồi ấm áp trong đêm để đọc với những cảm thông dịu dàng nhất .Cho đến khi đầu óc và phản lưng mỏi nhừ,tôi rời bàn đọc với ý nghĩ ‘’ Tôi sẽ tiếp tục đọc,cảm nhận và viết,viết về nhũng điều tốt lành nhất như một sự chia sẻ với người đang đọc dòng chữ này.



...

2.





Ngày mới đây, đọc một chủ đề khác cũng có tên là Viết Để Làm Gì ( ? ) nên ghé mắt vào đọc , đọc vài hàng chữ thở than để biết là người tạo chủ đề đã không bao giờ đọc và áp dụng cho mình một ý nghĩa như sau :


'' ...


Le plus grand mécanisme de l’être humain est son mécanisme de pensée. Ainsi apprenons-nous au fil des années à marcher, puis à parler, et jamais nous n’apprenons à penser.
La pensée vient d’elle-même, sans apprentissage préalable. Nous négligeons trop les pouvoirs de la pensée. Elle peut influer sur notre vie quotidienne et en améliorer la qualité.


La pensée positive prouve par son enseignement et ses exemples que tout est possible a celui qui croit en lui.
La confiance dépend de votre façon habituelle de penser. Les mots que nous utilisons exercent un effet direct sur nos pensées, nous sommes maîtres de nos pensées.

Faites ce que vous voudriez qu´on vous fasse, essayez ceci pendant une semaine et vous serez agréablement surpris par le résultat.
Tout est possible à celui qui croit. Si vous avez la foi....tout vous sera possible appliquez les 3 règles 1 demandez, 2 croyez, 3 recevez.



Ne laissez pas de pensées négatives envahir votre esprit, car toute mauvaise semence finit par y grandir.



Để có thể viết , hẳn người ta phải đọc rất nhiều điều và dĩ nhiên là phải chọn điều cần thiết để đọc .


Đọc gì và đọc để làm gì giữa rừng chữ nghĩa . Đọc và có thể viết là cái quyền tự do căn bản đáng quý, thế nhưng ... đọc xong để cho những ý nghĩ tiêu cực xâm lấn và dần dần hủy hoại tinh thần và tâm trí của mình thì có những điều rất tệ hại sẽ xảy đến :

- Những ý nghĩ tiêu cực sẽ như cỏ dại xâm chiếm làm rủ mục tâm hồn mình .

- Viết và làm thế nào để viết để từng ý nghĩ sẽ là sinh khí để cuộc đời này còn có điều kỳ vọng ở cái đẹp là một chuyện rất khác ở cách học sự suy nghĩ và điều khiển được cách suy nghĩ của chính mình .





Hỡi ơi !


Ne laissez pas de pensées négatives envahir votre esprit, car toute mauvaise semence finit par y grandir.

( Đừng để những ý nghĩ tiêu cực xâm lấn tâm trí mình - vì tất cả những hạt giống xấu ấy sẽ lớn dần lên ... )


Viết để làm gì ?


Viết xong và quay lưng đi vì sợ cỏ hoang lấn áp trí não là điều cần thiết vì đời sống ngắn ngủi này có chữ thời gian không bao giờ chờ đợi mình .



Hỡi ơi !




đăng sơn.fr



dangsonfr.blogspot.com









Aucun commentaire: