lundi 17 août 2015

0°0 < SN thêm một lần nữa ..

.







 <    photo by DuLan






.............




  Thế là những ngày đẹp kiểu đủ thứ đang trôi qua .
    Ở đây có những ngày thời tiết lạ lẫm , lạ lùng :

    *  Có thể là sương mù vào sáng rất sớm trên con đường đi làm, chỉ cần một hơi mát lạnh từ bờ sông là ẩm ướt ở màn kính xe chạy vì cơn mưa trộm đêm qua . 15 độ C cho sáng sớm

   *   Có thể là 32 độ vào buổi trưa để những người đi nghỉ hè sung sướng trên đường lái xe ra thành phố biển .


   Tháng 8 của mây xám, của nắng xanh và của tôi, của chúng mình .




 ........



     Bây giờ , tôi thèm kể chuyện Chúng - Mình .



     Chúng Mình là những con người họp mặt bên nhau .Chuyện rất dễ hiểu là khi những cái tôi tìm đến bên nhau theo lời hẹn hò .

    Chỗ đã hẹn là nhà có khu vườn của cậu Út , em tôi . Như mọi lần ,vì công việc nên khi đến chỗ hẹn thì mọi người đã đông đủ khi ngồi dưới những tàng cây và trên 3 dãy bàn dài đầy  thức uống , chai lọ ...


    Người đầu tiên mà thằng con tìm là mẹ mình . Mẹ hỏi :


  - Sao con im lặng ? Mẹ nhắn vào phone của con đã mấy lần  !


     Thằng con im lặng, nhìn mẹ vài giây rồi xưng tội :

- Con bị mất cái Alô từ hơn 10 ngày nay . Xin lỗi mẹ


  Và nó lãng qua câu chuyện khác vui hơn vì không nên nói ra là tại sao ( Khi con im lặng như cách lẫn trốn thì con tránh nói ra để mẹ khỏi đau lòng - Mẹ hiểu mà .... )


     Tất cả những cái " chúng mình " gồm mẹ , người  yêu của mẹ và tất cả gia đình của anh em hội tụ , những đứa thanh niên nam nữ quay tròn với nhau , những cha, những mẹ , dâu rể, anh em tụ vào nhau để nâng ly .....


      Gần dứt bữa ăn tối thì mưa lại ghé như kẻ trộm không được mời , mọi người nhanh nhẹn  di tản để khênh bàn ghế vào nhà . Chuyện ngạc nhiên ở đầu bàn :

 - 3 ổ bánh và 3 ngọn nến chưa thắp lửa .

  Có tiếng reo :

  -   Ai sinh nhật vào tháng 8 thì sắp hàng cắt bánh .

     Người yêu của mẹ cười :

 - Đây là sinh nhật , tháng của Hải Sư , những con sư tử .


     Sư Tử, con đầu lòng cầm cuộn khăn giấy giả làm micro đưa cho sư tử già người yêu mẹ mình. Ông đọc bài diễn văn chúc mừng sinh nhận gọn gàng và ông nghe đàn con cái vỗ tay để hôn lên má người yêu .


     6 con sư tử xúm lại thổi 3 ngọn đèn cầy tượng trưng trên mặt bánh .  Tôi nghe các em  mình nhắc về món quà đã hứa là câu chuyện ma khi sư tử già kia dắt người yêu về nhà . Chàng 79 tuổi không thể thức khuya hơn . OK -

....


   Chuyện ma luôn luôn là một trong những đề tài hấp dẫn trẻ con và một vài loại người lớn .

   Người kể chuyện có thể thề thốt để bán hàng câu khách . Tin hay không là chuyện riêng tùy theo mỗi người .

    Chuyện ma này không phải của tôi vì tôi là người câu mồi theo kiểu viết để kể :


 "    Chàng thấy lạ mỗi khi nàng đầm cứ quay đi , quay lại nói chuyện mình ên.

     Thắc mắc , hỏi duyên cớ .

   Nàng 19 trả lời :

 - Hắn tên là Joy , hắn cứ chận đường mỗi lần em vào nhà tiểu .

- Hắn là ai ?


- Là một thanh niên cỡi moto ở cái làng này và đã bị tai nạn tử thương .


   Làm sao mà tin được chứ ?


     Ở lại nhà nàng vài đêm , chàng giật mình thức dậy mỗi lần nghe nàng quằn quại , ú ớ như bị ai đó tấn công , sờ soạng .

 Đánh thức nàng : - Sao vậy ? Ác mộng ?


- Không . Hắn đang tìm về trên giường giữa chúng mình .


   Những đêm sau, lành lạnh giữa đêm, chàng người yêu teo ruột, mót tiểu, đành chộp chai nước suối, tè vào chai để nghe nàng khảo cung vào sáng thức dậy :

- Joy , nó nói với em là anh làm rơi vài giọt khi tè vào chai nước . Đừng sợ mà . Nó thương em nên cứ theo như mỗi lần mình đi chung xe . Anh cứ việc thò tay vào mặt nệm sau là có nó .







   





(    Câu chuyện tiếp sau sẽ kể lại ra sao và kết cuộc thế nào ? )



    Như một kẻ bán hàng , nếu bạn có thì giờ thì  sẽ trở lại  đây để đọc thêm một lần nữa .



 < Mong là như thế ..........






 đăng sơn.fr






đang
Viết.....
















....






2 commentaires:

Unknown a dit…

20-08-0000 Happy Birthday to the Month of August

nds a dit…

..



Cam on Diana - N.

Happy to You




ds