mercredi 17 juin 2015

* KHÔNG LÀ TIỂU THUYẾT

.


Cún Rock  - usa










 Đang ...



 Ở chữ " đang " ấy, tôi phải ngừng lại để nghĩ là mình sẽ viết gì  ( ? !   )




_____________________________________________________________________________





.



 Đang muốn viết để kể lại môt vài điều vui từ 7.30 sáng .

 Đang buồn và đang vui .



 Buồn thì tìm ở đâu cũng có . : Giữa trang sách đang đọc khi đọc đến đoạn người ta bỏ nhau rồi xa hẳn nhau .

 Vui thì có khi hiếm .




 Ghé chợ trước khi đi làm, bắt gặp được nụ cười của một cô người dưng, cô đang mua cà rốt, mua rau, cô ngẩng lên thấy mình đi ngang, chợt dưng cô tặng cho một nụ cười bằng mắt đẹp, bằng môi đẹp .


 Cám ơn cô .



  *   Vui thứ 2 :


    Trời đẹp !

    Cô nhỏ 24 tuổi làm ở hiệp hội thiện nguyện đang bày những hình ảnh, bích chương về phong trào bảo vệ thiên nhiên .


   Cô quay sang , hỏi :

 - Ông có muốn lấy một cây cà chua này về trồng hăm ?



Aura !  Phải rồi, cô bé tên là Aura .



  Cô giản dị và đẹp như một thiên thần của tuổi 24 .

  Cô tặng thêm  một tiếng cười - Rồi cô kể chuyện :


 "  Ông biết không , hai năm trước , em đã đạp xe cả hơn 2000 cây số từ BaLan về Pháp .....   "


- Cô đi với ai ?


- Mình ên !




   Sao lại mình ên ?


   Nắng rạng rỡ trên khuôn mặt cô bé .



- Có thể, chiều nay tôi sẽ viết về em .




  Cô lại cười , ngó xinh như nắng đồng quê  . Cánh áo cô cũng biết cười .




  Và bây giờ, tôi đang viết . Viết bằng 3 ngôn ngữ : Việt  - Pháp - và ngôn ngữ của  trái tim.


 Ở một người viết - hắn có thể sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau nhưng khó nhất là viết bằng ngôn từ đến từ  trái tim .




 Nếu cần viết thật nhanh để bắt kịp ý nghĩ , tôi có thể viết :



  " Aura

 Je tiens ma promesse en parlant de toi . Un regard , une image ...  ''


(  Aura, tôi giữ lời hứa khi kể về em . Một tia mắt, một hình ảnh ......  )



 Ít khi thất hứa , nên tôi viết cho em - Thiên thần áo trắng giữa những thiên thần mà tôi đã gặp .


 Tôi muốn nói với em một điều nhỏ :


 .... 4 năm học đại học ở trường mỹ thuật không có nghĩa gì đâu khi tôi hỏi em khi nhìn tấm ảnh ở bià quyển sách mà em vừa bày trên bàn : - Em thấy gì không ở tấm ảnh ấy ?



   Em ngần ngừ để không thấy cảnh chụp 3 người đang chụm đầu ôm lấy nhau .


   Vòng tay choàng lấy nhau đã lập thành hình tam giác có 3 góc cạnh bằng nhau . Mỹ thuật là ở chỗ có chiều sâu .



   Em cười như khóc :


 - Em ...... Em đã nhìn ra điều ông nói .




 Tôi cười, cười .



 Nếu là một nhà văn , thì có lẽ em  sẽ biết vẽ hình bằng văn chương .











....




    Vui thứ 3 :



    Cô gõ cửa ghé thăm tôi lúc 11 giờ sáng .

   Cô ngoan hiền khi ngồi trước mặt tôi :


 - Em đang sung sướng vì có thể tìm lại tình yêu ....




 Tôi nhăn, nhăn với chữ ' Có Thể ' của cô .


 Đã bao lần em đã nói chữ ấy, chứ .



 Tôi thấy thành phố Paris trong mắt cô . Đẹp, lãng mạn và tình tứ .


...



 Hai người choàng vai, hôn lên má nhau khi chia tay . Mắt cô ươn ướt .


 Cô nói :


 - Anh nhớ phone cho em . Nhớ nha , nha .



 Chiếc áo đầm và khoảng đùi dài biến mất .




 Tôi đang nghĩ cách viết về cô và những chuyện tình bằng một thứ ngôn ngữ khác thường .......











 đăng sơn.fr







.

Aucun commentaire: