vendredi 26 juin 2015

< Thêm Ngọt để đừng ĐẮNG


Thêm Ngọt
để đừng ĐẮNG .










.....










Họ là những anh em rất hiểu và thương nhau .


Họ có mấy chỗ ngồi để ngó vườn cây rung rinh nắng chiều đầy tiếng chim hót . Như một bản nhạc rock có khúc intro dạo đầu rất chậm rồi mẫu chuyện chạy qua chạy lại , cô Út không nhâm nhi rượu khai vị, cô chỉ uống nước lọc .


Và bỗng dưng , tông của đoạn nhạc và tempo đổi sang rock ' n roll khi cô nói :


- Có khi em thấy anh châm chọc người này, người kia và thằng Út nhà anh rất kỳ cục . Rồi có khi em thấy anh như một con thú điên ......



Vậy có phải là quá lắm không , với chừng 24 phần trăm có máu điên trong người, anh nổi cọc, anh phang em thẳng thừng : ' Cấm Út hỗn với anh . Em đang ngồi trong nhà của anh ............"



Bản nhạc đổi màu và hai anh em phang nhau, cậu em rể và bà vợ sợ nhạc rock loại cực mạnh , kéo nhau biến ra vườn trước để hai anh em chiến đấu với nhau . Út rơm rớm nước mắt và thấy thằng anh mình hạ hỏa .


Hai anh em lại ngồi xuống, nhẹ nhàng đổi nhạc, chuyển đài .

Có gì mà ầm ĩ , ơi em ! Ơi anh ?


Mỗi chúng mình đã đi qua những chặng đời, những thử thách và đã nếm những chua ngọt, những đắng rất đắng đã có khi quật ngã minh .

Mình hiểu nhau để chấp nhận nhau .



Thay vì đắng thì ngồi bên nhau, kể chuyện vui nào đó cho nhau nghe . Anh kể câu chuyện tại sao anh hay đấm đá , hay húc kẻ này kẻ kia làm thiên hạ ghét và tránh mình ..........




Ta có điều gì giông giống và khác biệt nhau ở những lề lối suy nghĩ và xử thế ?



Buổi tối muà hạ kéo bóng tối đến lúc nào không hay trên bàn ăn và những câu chuyện khá khôi hài về nghệ thuật và phim ảnh .Đã chẳng ai nhắc đến bản nhạc rock kích động khi nãy nữa .


Khi rời nhau , hai anh em ôm chầm lấy nhau . Ấm - Rực - Thân thiết :




- Út à ! Xin lỗi em khi đã nặng lời với em .




- Út cũng xin lỗi anh khi mình hiểu nhau hơn thường ngày .




Ừ - Em . Leo lên xe về đi .


Đêm và ánh trăng soi trên khu vườn có mùi cỏ cây đang rất dịu dàng . Trên những bước chân đi dạo bây giờ của anh, anh nghĩ đến cách sẽ cố gắng làm mình dịu dàng hơn .






Có thể nào được không ?
















































đăng sơn.fr

Aucun commentaire: