CHỮ TÔI NẰM Ở TRÁI TIM EM

____________________________

@Eve & đăng sơn.fr




Có những buổi chiều
Tôi chợt nhớ em
Để hồn như chiếc lá
Rơi trên vách ngôi quán

Có những lần trên phố
Đứng ở đầu con ngõ
Tôi thấy mình cần em
Giữa bao nỗi muộn phiền


Ném mình xuống lòng đường
Bắt cho được một nỗi thương
Như tìm cơn mưa nhỏ
Lẫn trong thoáng nhớ nhung

Ly cà phê làm gì biết nói
Cà phê có viên đường trắng
Pha trơ trọi lẫn vào nhau
Để tạm gọi là ngọt ngào

Tôi thấy và biết mình rất lặng tĩnh
Khi tìm mẫu giấy và cây bút
Để thử viết về em và một góc ngày tháng nơi mình đang sống
Tôi nghĩ về những cơn mưa cuối mùa nơi em ở
Có lẽ mùi mưa ấy vẫn khác mưa nơi tôi đang có

Chỉ có điều ...
Chỉ có điều ...

Tình yêu nào cũng có những chỗ nghỉ chân không giống nhau
Như nụ hôn không bao giờ vội vàng khi tôi vịn bờ vai em
Như lúc em thì thầm ở cửa mắt
Vừa mở,vừa khép
Để đón bắt tình tôi
Để em có thể hiểu những điều tôi gửi gấm ở nụ hôn say ngần ngật
Để tôi làm tiếng mưa rơi bên vành tai em


Tất cả những điều quý nhất ở thế gian đã trở thành thừa thãi
Khi tôi đứng hoặc ngồi bên em
Ta cùng nhìn mưa ngoài cửa quán
Những giọt mưa là lời tôi lục lạo để nói với em
Khi thấy mình thành thật nhất
Như một tình khúc đã trải qua bao năm tháng
Để thành một chủ đề không bao giờ chấm dứt :
" Những buổi chiều còn mưa "

Mưa trong mắt em
Mưa ướt em để biến dạng thành chữ viết của tôi
Chữ tôi nằm gọn ở trái tim em.






.