dimanche 29 janvier 2017

° Ngọt Ngào

.








Có điều gì hay thì mình học, điều gì không nuốt nổi thì bỏ qua ( Không chạy trốn nhưng biết mình nên làm gì ...)
Những bản tin phèo phèo của lũ ký giả nói như ăn cướp buổi sớm có thể làm ta nhức đầu và gây tai nạn . Ở cuộc đời lắm phù du này, tai nạn có thể xẩy ra bất cứ lúc nào , nghe tin tức lẻo nhỏe đánh đấm cũng có thể lơ đãng lạc tay lái đâm vào người đi bộ hoặc là húc ầm vào xe đằng trước .
Leo lên mạng net , lỡ đọc ba cái hầm bà lằng cũng có thể làm đầu óc rối bù ......
Bỏ những rối răm , bực bội ra khỏi cái đầu tội nghiệp, sửa soạn vác giấy tờ ra bưu điện , nhà băng , vừa khóa xe thì nghe giọng đàn ông , ông đang nhìn vào góc tay trái của kính xe, ông cẩn thận nhắc chừng :
- Ông nè, hãy cẩn thận nhá ông ! Trên kính xe của ông bị mất tấm macaron của hãng bảo hiểm . Coi chừng bị cảnh sát phạt đó, ông !
Hơ hơ ! Ông bà, ba má, người yêu ơi, vợ ơi !
Sao ở đời này lại còn những người dưng tử tế như thế, chứ ?
Trời muà thu đang tươi nắng trên bãi đậu xe, thấy kẻ dưng kia vui vẻ tử tế thì người dưng này cũng quên là mình luôn luôn là kẻ ác nên đổi mặt tử tế . Hai gã đàn ông đối diện nhau, trò chuyện như đã quen nhau từ kiếp nào .
Câu chuyện thường thức về đời sống và ba thứ về bộ mặt trái và phải luôn có . Nói với nhau về tình người còn sót lại và ngạc nhiên khi thấy không biên thùy, không biên giới giữa 2 chỗ đứng .
Thấy ông tây lớn tuổi tóc vàng này , rút khăn tay, cởi mắt kính , lau mắt - Ông cảm động vì nghe tôi nói sao, ông ?
Ông trả lời là tôi cám ơn ý nghĩ của ông .
Khi chia tay nhau, hai gã lạ mặt ôm chầm và hôn lên gò má nhau như tình anh em dù khác màu da .
Tôi xin ông ta một điều nhỏ :
- Đêm nay, nếu chưa ngủ lúc 12 giờ, tôi xin ông một lời nguyện mà thôi .
- Điều gì , ông ?
- Tặng tôi một ý nghĩ khá thiện lành và hãy ấm áp với tình người cho người .
- Ok -
Tôi viết ở đây và sửa soạn chuyển ngữ để nhỡ hôm nào có gặp lại ông cũng ở bãi đậu này, tôi sẽ mở pad và tặng ông với câu : " Trái đất tròn xoe " .
đăng sơn.fr
( to Alain - người Dưng )

Aucun commentaire: