lundi 23 janvier 2017

*** Hiện THỰC .

.






Đáng lẽ ra hôm nay , sau khi dùng sự rảnh rỗi để đọc rất nhiều bài viết có giá trị ở đây đó, tôi nghĩ mình sẽ hiền và Rất HIỀN để viết ........


Viết về 2 chữ H.T :

Nếu là người có nhiều sự hình dung ( để tưởng tượng ) thì tôi để yên cho bạn đoán 2 chữ viết  tắt H & T  ấy là gì ?


Bạn có thể đoán 2 chữ HT ấy là :

- Hắn & Tôi ?

- Học Thức ?

- Hồi Tưởng hoặc là  : Hỏi Thăm <    .... HT < ?



 Bây giờ để khỏi làm mất thì giờ của bạn , tôi xin viết thẳng vào chữ HT ấy là :   Hiện Trạng và HIỆN THỰC .

Phải rồi , tôi xin viết là HIỆN TẠI   thì tôi đang buồn bã và muốn nổi giận khi thấy mình mất dần đi sự nhẹ nhàng lãng mạn để viết về những chuyện tình như hằng mong muốn ( Đời này khô quá , đắng quá nên lắm lúc tôi muốn đánh lừa mình như tự ru ngủ để nhẹ nhàng mà sống ....) Vì thế nên tôi thích và thèm viết về những nụ hôn, những cái nắm tay ở một sự hẹn hò .
( Chẳng ai có thể cấm mình viết truyện ngắn về tình yêu để pha màu sắc vào tình yêu trong đời sống )


 NHƯNG ....

Chính chữ NHƯNG  quái ác đó đã làm tôi khựng lại và gặp chữ HT : Hiện Trạng !

 Hiện tình ở những chủ đề đã viết khi lắng tai nghe  vài lời ghi nhận .

 Bà bạn bắc kỳ kia nói :- Văn của ông khô như đá sỏi, như cơm nguội .

 Cô em kia  phán : - Em thấy chán cái cách viết của anh . Tây không ta Tây, Việt không ra  Việt .

Thêm cái bà tre trẻ kia làu nhàu như tâm sự :
--  Đọc anh xong , em chả hiểu gì sất !



 Thêm ngày hôm kia ,ở lời thăm hỏi nhau xong, lão anh lớn càu nhàu :  - Mấy hôm nay,  đọc thấy em viết hơi cay và đắng kiểu chí choé cấm cẳn ....





.



 Viết kiểu gì để làm hài lòng , làm vui lòng  hết thẩy mọi người như kiểu làm dâu thiên hạ  ? Viết ướt át ủy mị hoặc  đấm đá du côn , kiểu nào cũng không xong .



 Bây giờ, sau khi đọc bài viết ở một trang web mang tên :  " Nhục và Đa " của một người trẻ  nói về hiện trạng  tình cảnh ở quê  hương , tôi muốn nổi cơn  và đang muốn PHẢN ĐỘNG .



   Ở blog Nous Magazine và ở trang Fb  đã có  hai chữ H & T ấy .


  Từ cái nhìn có chữ Hiện Thực hẳn là có sự đau lòng .










đăng sơn.fr














.















Aucun commentaire: