samedi 21 janvier 2017

* Chọn LỰA

.









ds.fr - 2017 - tháng giêng . Paris






* Chọn LỰA .









1. 

Ngủ sớm , rất sớm để có thể dậy sớm để có một ngày khá đầy đủ . Đó là một nguyên tắc bất di, bất dịch của kẻ thích thụ hưởng một ngày đầy đủ < Vì Tham Lam ...... 

Ở cái vòng tròn của đồng hồ , bạn có thể nào vượt qua con số 12 giờ hoặc 24 giờ để có giờ thứ 25 không ? 

KHÓ lắm và có thể không được ! Phải thế không ? 


Tôi khá lì lợm khi tham lam dẫu biết rằng là Tham thì THÂM . 
Tham cũng có nghĩa là một trận đấu trên khán đài . Đi dạy về lúc 10.30 tối . Ngồi vào bàn với đĩa soupe và 2 hũ Ya Ua , biết mình đang kiệt sức . Trời giá băng dễ làm mình kiệt quệ như cái bình điện và mình biết là mình không còn trẻ nữa ( Tuổi 20 đã qua rồi ! ) 

Muốn thử sức và giỡn mặt với cái tuổi xế chiều của mình, tôi mở cửa vườn sau khi bật các ngọn đèn trang trí kiểu đêm Giáng Sinh .24 tháng 12 và đẩy cửa vườn chạy bộ . 


Khùng ! 

12.30 đêm - Cái đồng hồ nơi cổ tay báo cho tôi biết là mình đã chạy bao nhiêu cây số và đốt chừng bao nhiêu năng lượng . Cái đèn đỏ ở góc màn ảnh báo là tôi có thể kiệt sức để đứng tim . 


Hơ ! 

Vì sợ chết giữa tuổi xuân nên mình bò về nhà . Tắm nước âm ấp và bò vào phòng ngủ . 



Má tôi ơi ! 3 quyển sách nằm khiêu gợi trên đầu giường khều khều : 



Quyển số 1 mang : - Moi ! C. Rocancourt - Orphelin - Playboy 
Quyển số 2 tên là Parole Interdit. 
Số 3 tên : Trouver le Chemin 


... 



Bật thêm ngọn đèn đêm , tôi chọn quyển thứ nhất của gã mất dạy chuyên nghề lừa đảo khá nổi tiếng từ Pháp qua Usa và Canada. 





Quyển sách chỉ dày ở 277 trang giấy , in năm 2002 tháng 10 mà tôi đã đọc khi thấy hắn trên màn ảnh nhỏ lúc hắn đi tù . 
Chuyện rất dễ hiểu của một thằng nhóc , mẹ làm điếm , cha là dân đánh boxe, ghiền rượu ... Nó bị bỏ rơi trong viện mồ côi và trốn rào trong ý định trả thù định mệnh . 
( Khi mở lại trang sách thứ 3 , tôi đoán được là quyển sách hồi ký rác này không do hắn viết vì có tên của 2 tay tham dự : Thomas Johnson và Marc Sich ) . 2 tay này là bồi bút chuyên nghề VIẾT MƯỚN ! 


Ở cái thời đại này , ai cũng cần tiền và tiền không có mùi thơm hoặc hôi thối , miễn là có ghi những con số trên tờ giấy được bảo chứng !


Chuyện khá dễ ở một thằng nhóc không học hành gì ở thời niên thiếu khi sống trong cảnh bị cha mẹ bỏ rơi và tìm cách đào thoát . 15 tuổi , đi lậu xe lửa đáp bến Paris và lang thang , tìm cách tạo cơ hội thành tỷ phú lừa lọc .


Nếu đọc kỹ lưỡng thì ở quyển sách gồm 277 trang ấy , ta thấy 2 kẻ bồi bút đã để lộ khá nhiều kẻ hở khó chấp nhận và tha thứ !


Đọc lại chừng 1/2 quyển sách , nhìn đồng hồ thấy báo là đã 2.30 sáng ,tôi ngậm ngùi tự trách mình là đã phí phạm thời gian .

Chụp cuốn sổ tay, trước khi tắt đèn đi ngủ, tôi ghi tên thằng bé học viên : Alex .


Vì thằng nhóc 24 tuổi này cũng có một quá khứ y như thằng lừa bịp Rocancourt kia . Nó đang muốn đổi đời khi rời khóa kịch nghệ và viết lời từ gĩa ở Inbox cho tôi :

' Khi thầy đọc xong những dòng chữ này thì tôi đã đi xa . Adieu ' ....



2.




6.45 sáng .



Mở Gmail , gửi cho Alex vài hàng ngắn , gọn :

'' Em !


Trong vòng 2 ngày nữa , tôi gửi cho em quyển sách mang tên : 

Moi , Rocancourt - Orphelin , playboy et Taulard - Edition Michel LaFon . Nếu em dùng thì giờ để đọc hết quyển sách này, tôi nghĩ là em sẽ có cách chọn lựa để thành Rác hoặc không bao giờ là RÁC .


Hãy chọn lựa ! "
















đăng sơn.fr








.











ct.....

Aucun commentaire: