mercredi 25 janvier 2017

Thư ở một Nơi Xa.

.







Thư ở một Nơi Xa. 
___________________ 
  
  
  
  
Sáng lạnh . 
Sau giấc ngủ rất sớm . 
Từ ly cà phê ngon như mọi sáng , thức dậy phải khề khà với vị cà phê để tỉnh táo và yêu đời . Ăn sáng xong , tà tà mở màn ảnh thấy có dòng chữ ngắn  dưới tên của cô em gái ở xa ( súng cà nông bắn không tới ở hơn nửa vòng trái đất ) . 
  
      Cô đã viết : 
 ' ....   Lang thang trên mạng. Nhìn thấy bài viết của đứa trẻ không chịu lớn, chợt nhớ VT và nhớ anh Dang Son. Định viết một dòng hỏi nó đã xin lỗi anh chưa, và em thấy chính em cũng không biết cách chấp nhận sự thực rằng có những kẻ tồi tệ đến thế, tại sao em vẫn nghĩ đến ngày nó lớn nhỉ ? ' 
  

  
Em gái ! 
  
   Chữ LANG THANG  của em rất khác cái nghĩa lang thang của anh . Em lạng chỗ nào khi muốn lang thang như thế  ?  Khi lang thang thì có thể mình bị đi lạc và mông lung với những màn sương mù của thứ thời tiết của những người cầm bút .... 
  
    Là người yêu quý chữ nghĩa thì khi đọc xong 3 chữ ' Người Cầm Bút ' thì em hiểu VIẾT là một hành trình khá gian nan : 
  
   -   Đứa trẻ ngồi vào bàn học khi cha mẹ nhét  vào bàn tay ( tay phải ) , bé thuận tay trái nên bé nhất định cầm bút theo ý bé . Từ đó trên tờ giấy  hiện lên những đường vẽ ngoằn ngèo trước khi có chữ ABC bằng đủ thứ sắc màu .... 
  
  -   Cha mẹ của bé sẽ dạy cho bé cách sử dụng cục gôm để tẩy xóa và cách dùng cây thước để gạch thẳng hàng .... 
  
  
         Công việc trên hành trình ngoạn mục này  tiếp tục cho đến khi đứa trẻ trưởng thành để học hành xong thì đi làm lụng , làm đủ thứ nghề . 
  
        Ai cũng phải cầm bút để cộng trừ nhân chia hoặc làm giấy tờ , viết thư từ .  Người nào có tâm hồn yêu thích sách báo , văn chương thì cầm bút hoặc gõ chữ trên bàn phím để viết lách . 
  
     Và từ đó , từ cánh cửa mông lung không biên giới sẽ có thêm những hệ lụy oái oăm . 
  
     Cánh cửa đi vào thế giới ấy mở ra cho người đọc thấy tất cả cung cách suy nghĩ và diễn đạt . Thế giới chữ nghĩa cũng có khi  như chuyện đời có những đứa trẻ không trưởng thành hơn xưa vì những nguyên tắc suy nghĩ không nằm trên một căn bản của lương tri . 
  
  Em gái ! 
  
 Hãy cứ lang thang khi đọc và đừng đòi hỏi một sự công bằng từ một lời xin lỗi nào đó . 
  
  
---- 
  
  
  
Anh không lang thang trên chữ . 
  
 Anh chỉ là một kẻ đi bộ trên những con đường đầy ánh sáng và bóng tối . Khi trở về nhà, dùng thì giờ yên vị ở bàn viết với ngọn đèn yên tịnh . 
  
 Tất cả đều ấm áp vì tìm thấy những điều hạnh phúc khi có thể  viết . Viết để những tình thân có sự đồng cảm khi đến bên nhau . 
  
  
  
  
  
  
 đăng sơn.fr 
  
  
  
  




Aucun commentaire: