vendredi 6 janvier 2017

- Hư hay là Ngoan ?

.












 Hư hay là NGOAN ?





 ----------------------------------------------------------


 Làm  sao mình biết được mình hư hay là đang NGOAN ?


 Thế nào là nghịch ngữ giữ hai tĩnh từ ấy ? < Ai mà biết chứ ha ?

 Hư , thì có cả trăm cách để hư . Hư như chiếc xe hết bình điện lúc - 8 độ . Hư như thằng già dịch 71 tuổi bò về SG lấy bồ nhí . Hư như thằng già gần 60 tuổi ngày ngày mò vào Webs kiếm gái Hốt Gơn .


 Hư như thằng bạn tây sinh năm 1958 đang hí hoáy ở cái  màn ảnh Ipad ?


 Hỏi bạn :


- Mày đang làm cái chi ?


- Tao mò vào đây kiếm gái !

- ...... ? !


 Thằng bạn nghênh ngang :


- Mày nhà quê quá ! Ở thời này có 3 bộ mặt : Ảo / Thật / và không này không kia ...


- .... ? !



 Hắn giải thích rõ như ban ngày mùa hạ nóng :

- Mày phải biết   rằng là  ở Net, ta phải biến dạng .


- .... ?


- Nhìn cái mặt của mày đực ra thế kia , tao chán lắm . Này đây : - Nếu này  chả là cái thá gì ở cuộc này thì mày phải biến dạng để nổ - Càng nổ to càng tốt .


- ...

-  Tao ghét sự im lặng của mày . Thằng ngu đần .


- ...

- Nữa ! Sao mày câm như con hến chứ ?

- ....

 Tôi không câm . Tôi đang chiêm ngưỡng hắn .


 Hắn mò  và hắn đã lết để quỵ lụy lấy cho bằng được con nhỏ 44 tuổi - em gái nuôi củatôi vừa goá chồng chừng 4 năm nay ! < Con nhỏ này hưởng  tiền đền khi đi làm bị tai nạn lao động . Con nhỏ này đã đọc những bài tôi  viết từ 9 năm ở Net và nó bỉu môi  để chê thậm tệ . Nó nói tôi chỉ sống ảo vọng trên Net ( Thời chưa có Fb ) !



...

 Tôi mệt lắm rồi ở khu vườn  đã có 4 mùa nơi đây của hắn ( Thằng bạn  mắt xanh, tóc vàng ) Hắn có tất cả những điều đẹp nếu tôi cần so sánh với hắn .Hắn cao ráo , bảnh tỏn, bảnh trai có học và sinh đẻ ở cái xứ tên là Cái Nôi của Văn Hóa !

 Thân phận của thằng xứ nhược tiểu  làm sao mà so được với hắn ?


 Tôi câm họng , nhìn hắn hí hoáy ngón tay trỏ trên cái màn ảnh của Steve Jobs . Hắn chìa màn ảnh, khoe như con ếch muốn to bằng con bò :


- Thấy không ?


 Thấy cái gì á ?

 Con nhỏ 44 tuổi thò đầy ra vườn, ú ớ gọi hai thằng vào nhà ăn cơm chiều . Hắn vội tắt cái Ipad , ngó mông lung ..

 Bữa ăn rất ngon lành : Cơm cua ray đay và cà pháo . Hắn sùm sụp húp ngon lành và khen ngon quá là ngon . Tôi sực cười ngó hắn .


 Bỗng muốn nổi quạu đấm đá :


- Tao thấy mày quá xạo ke . Tao muốn lật cái mặt nạ mà mày đang đeo với con em gái nuôi của tao .



 Đành giữ yên lặng để cái mặt nạ ấy ở yên một chỗ phả có .




 Mấy năm sau .


 Thời gian trôi quá nhanh . Bây giờ , gặp lại hắn . Thấy hắn một mình .


 Thành thật chia buồn, cho dẫu là đang ở vào những ngày đầu năm .








đăng sơn.fr




...












Aucun commentaire: