mardi 28 février 2017

* ( Như ) NHỮNG BỨC THƯ TÌNH

.






.....
Em !
Nếu em để ý khi mở thư ra đọc , em cần để ý là anh đã thận trọng bỏ chữ NHƯ vào cái dấu đóng ngoặc .
Em sẽ hiểu vì sao ... Và đây không phải là Thư tỏ tình .100 % là Không Phải . Anh nghĩ là em biết rõ tỏng tong về anh - Một gã ủy mị sướt mướt ngoài cái vỏ du côn hay làm mặt ngầu cho dù là lắm lúc sợ sệt như con gà ướt . Cái vỏ ấy , anh đã dấu kín mít để ít người khám phá ra những điểm yếu của mình .
Cái gì đẹp thì khoe , cái gì xấu xí thì phải dấu cho kỹ, lâu lâu lòi ra một tẹo . Một tẹo thôi rồi lại thụt vòi dấu tiếp .
Cũng vì cái tật bẻn lẽn hay dấu diếm kín bưng ấy mà xưa kia anh đã bao lần rơi đài thất tình, bò về nhà , bày đặt làm chục bài thơ thất tình không giống ai , sau này đọc lại thấy mình quá trơ trẽn vô duyên !
Em biết mà : Tỏ Tình là cả một nghệ thuật và phải có đầy đủ bãn lĩnh sau khi lấy hết sức can đảm .
< Hai kẻ kia hay đi chơi với nhau , nói chuyện trên trời dưới đất .... Em nho nhỏ thông minh lắm ! Chỉ cần nhìn cậu ta mặt mày thộn ra một đống là hiểu rồi .
( Đã nói là trời sinh ra con gái để nó khôn lanh hơn con trai mà )
( Tui chờ cậu nói , nói đi ! Sao không thú thật lòng mình . Lời nói không mất tiền mua . Liệu lời mà nói há ? )
Ngày kia , thằng nhỏ rưng rưng nói đại :
- Em . Em ......
Đang cà giựt , cà lăm chưa kịp nói xong câu thì con nhỏ cong mỏ nói hớt :
- Xời ! Muộn rồi ! Tía má tui đã nhận lời người ta rồi .
- Là ... Là sao , em ?
- Là trể rồi . Hiểu không ?
Rưng.
Rưng, tẻn tò quay đi và sau đó, thế gian này có thêm một nhà thơ tập tành làm thơ đăng báo kiểu Tiếng Hát Chim Đa Đa .
' Chèn ơi , sáo đã qua sông
Mình tôi ngơ ngác bên giòng lệ tuôn .. "
Mà phải rồi , càng đau khổ khi thất chí, thất tình thì có thêm vài nhà thơ ra đời .
Anh sợ , ớn và ghét những kẻ làm thơ thất tình như thế . Đọc mãi nhảm lắm !
...
Và từ đó, anh ít và hiếm khi tỏ tình với ai . Lỡ chẳng may mà họ quái ác, họ lắc đầu thì lại tội nghiệp thân mình . Như thế , mình cứ tà tà ít bi lụy . Ai đó , nhỡ chẳng may để mắt đến mình thì mình cám ơn và dòm trước dòm sau . Nhỡ ... Lỡ .....
Mình úp mở xúi người ta viết thư cho mình . Viết bằng dòng chữ con gái dịu, mềm và đẹp , đẹp như cành môi biết xí xọn hờn trách nói chữ Xời, chữ Xí, có khi chơi thêm chữ " Hứ ".
Ừ mà . Xời là tại trời bão, trời giông khiến anh không thể lội gió mưa ghé thăm em . Anh sợ bị trúng cảm về nhà bị bệnh .
Ừ em ! Xí như cách anh kín đáo xí phần ở góc tim em , ai đó khỏi mắc công dành giật em của anh .
Hứ khi có điều gì ở ánh mắt em đã làm cộm mắt anh . Chẳng lẽ anh phải ỉu xìu khóc lóc ỉ ôi thú thật là anh nhớ em .
Em đủ sức thông minh , đủ nhạy cảm ở chữ NHƯ trong cái dấu ngoặc nhỏ tí nị như ngón tay út của em mà .
Không phải là thư tình đâu .
Chỉ là một cách ngập ngừng như một mùa đông còn có thể rơi tuyết mà thôi .

Em .



đăng sơn.fr

Aucun commentaire: