mardi 28 février 2017

* Chỗ Hẹn .

.



L’image contient peut-être : personnes assises, table et intérieur
ds.fr








Nếu nói theo thuật giao tế , khi hẹn với ai thì nên đúng giờ . Không nên chơi giờ cao su đến trễ . Nhất là khi hẹn với điều phải bỏ tiền ra sau cái hẹn .
( Đến thì đến - Sợ gì mà không đến )
Đến gặp cô sau khi cẩn thận băng qua bên kia đường , đẩy cánh cửa kính đằng trước mặt để bước vào nhà sách mát hơi lạnh - Bên ngoài là hơi nóng của buổi chiều đổ lửa của Sàigòn cuối tháng năm .
Đang ngơ ngẩn giữa rừng sách báo thì gặp được cái cô nhà báo có khuôn mặt ngổ ngáo , tóc nhuộm vàng vàng ( Được biết là cô đang làm biên tập viên cho một tờ báo , tạp chí của trẻ ... )
Ngó cái tựa sách mang tên Nữ Thần hay Thảm Chùi Chân đề tên tác giả và dưới cái tên có đề là đã ra quyển sách : " Ai Cho Em Nằm Trên " !
Má ơi . Thấy cái tựa giật gân như thế là biết chuyện không vừa đâu .Đúng là chơi bạo , viết bạo lấy tiếng ha .
Phải nói rằng là mình rất tò mò để biết là một tay viết nữ nghĩ gì và viết gì về chuyện Tình Yêu và Giới Tính , nhất ở bìa sau của quyển sách có in thêm một hàng thông báo : " Quyển sách này KHÔNG KHUYẾN KHÍCH đàn ông đọc ..... "
Vậy sao ?
Bộ đàn ông là sinh vật không có một bộ óc , một trái tim không biết thổn thức và nhạy cảm như phụ nữ hay sao mà không khuyến khích chúng tôi đọc ?
Chúng tôi biết rung cảm, biết hẹn hò và lắm lúc chúng tôi cũng biết đau khổ khi bị nàng đá đít và ngún nguẩy bỏ rơi . Chúng tôi ngoài cái mặt đêu đểu có khi giả vờ làm bảnh sau khi thất tình , chúng tôi lắm khi cũng biết dấu đi cái bản mặt hãm tài rưng rưng lệ miễn là đừng để ai đó thấy mình ủy mị bùi ngùi .
Cô nhà báo chơi đẹp ở cái bảng mục lục in chần dần như :
- " Ăn thịt " đàn ông
- Bỗng Dưng Mất Hứng
hoặc hàng dưới đề : Ex - Sex hay NEXT ?
Mèn ! Dữ quá ha ?
Khổ lắm . Phụ nữ từ những đứa trẻ ngoài cái vỏ to xác như chúng tôi cần phải tìm hiểu rõ ràng hơn về những điều các nàng nói với nhau để nhỡ ra một ngày nào đó lũ con trai đàn ông khỏi phải bổ ngửa ra và bị mồ côi tình .....
Ở đời này, cái gì cũng phải học . Nhất là học cách hiểu NÀNG .
Muốn hiểu thêm thì vác quyển sách của nàng nhà báo về nhà .Và quýnh quáng lên như gà mắc đẻ khi đọc đến đoạn nàng nhóc viết :
' ... Chứ đàn ông , ai mà chả phát điên lên khi có nàng nào đó vừa vuốt ve mơn trớn, vưà thủ thỉ bên tai mình rằng : " Em ăn anh nhé , được không ? "
..
Trời ! Trời !
Đọc như thế thì theo kinh nghiệm ít ỏi của riêng tôi, gã viết bài này thì :
Tất cả những gã nam nhi, đàn ông, chả có gã nào điên đến nỗi từ chối . Nhưng có điều nguy kịch là sau khi bị " Ăn tươi nuốt sống " như thế , ta có còn đủ sức bò dậy đi kiếm cơm không hay chỉ rã rượi như cái xác hoi hóp sắp chết . Xưa kia, tôi có thằng bạn trẻ trung cao lớn cũng chỉ vì bị nàng đầm mần thịt quá đáng nên phải túm quần áo co giò đào tẩu .
( Không cứ chỉ tham là xong đâu )
°°
2.
Đọc tàm tạm sau vài chương viết về chuyện thế giới của phụ nữ , vì công việc bộn bề , tôi tạm nhét nàng nhà báo viết kiểu rất tây phương ấy vào kệ sách .
Đêm qua , trời mưa gió bão bùng , mở nhạc nho nhỏ nghe , lại thấy nhơ nhớ cái thế giới rất nữ tính , rất đàn bà ấy , lại ghé đọc nàng . Đọc và không chối cãi được điều gì . Đọc để nhận thức và gật gù với những điều cô ấy viết theo cái nhìn từ lúc bắt đầu cho đến lúc kết thúc một chuyện tình .
Đọc , nhâm nhi, nhẩn nha để biết đâu lại có hứng khởi viết thêm Những Bức Thư Tình Dài Nhất Thế Kỷ .
Viết như chưa bao giờ viết và có thể ghi thêm một câu Warning ở đầu bài là :
' Xin đừng đọc nếu cảm thấy mình bị yếu tim .
Tác giả không chịu Trách Nhiệm khi bị á khẩu và bị kích ngất tim -
Bảo Trọng '





đăng sơn.fr





Aucun commentaire: