mardi 28 février 2017

- Niềm Tin .

.









Niềm Tin .
-----
Là kẻ cuồng tín, tin vào đạo giáo nên nghĩ mình có một niềm tin mãnh liệt .
Với niềm tin - La Foi - Người ta có thể làm tất cả mọi chuyện rồ dại nhất .
Tỷ như đeo bom vào thắt lưng để làm cảm tử quân và được lên trời - Cõi Niết Bàn - ...
Đây là bằng chứng ở SG và ở Paris đầy cứt chó .
Lúc bây giờ, tôi đang điên đảo vì ánh mắt của một con bé tí tẹo, tuổi bằng con nhóc nhà mình . Nó đẹp não nùng , sắc đẹp nghiêng thành đổ nước của nó có thể làm tất cả những thằng ngu bị hóa đá ( cho dẫu là đang là mùa hạ )
.
Với thứ bản lĩnh và sự cao ngạo của riêng mình, tôi không nghĩ là mình mê say nó .
Hơ !
Họ nói : Trâu Già Gặm Cỏ Non .
Tôi không đồng ý 100 % vì nghĩ mình không là một con trâu . Tôi chỉ là một kẻ chụp ảnh và yêu cái đẹp ; Yêu tất cả những cái xấu phiên phiến để có cái phiêu linh và ảo giác khi bấm ngón tay vào nút giữ lại ảnh .
Khi chụp ảnh về nghệ thuật, ta có lắm cách chiêu trò .
Và ta cần người mẫu khá đẹp - Đẹp kiểu tương đối .
Đây là người mẫu theo cái nhìn của riêng tôi - Một photographer made in SG năm 2018 :
Một trong những ông già là bậc thầy và là thần tượng của tôi là cái lão David Haminton, người Anh Quốc . Lão là một con trâu già muốn gặm cỏ non từ 13 đến 17 tuổi .
Ngày kia, ở Paris tráng lệ, lão đã tự tử chết lăn quay sau những tờ đơn tố là cưỡng hiếp mấy cô người mẫu . Hơ hơ !
Đọc xong bản tin ấm ớ ấy, tôi hơ hơ hứ vài câu rồi quên khuấy đi .
Đây là chuyện con trâu đẹp trai và trẻ hơn kiểu của tôi - nếu bạn thử đọc :
* Vì yêu quý tất cả giới nữ , nên tôi phải bắt buột gọi họ là ' Bé ' ( cho dù họ có chừng 65 tuổi đi chăng nữa để mình có thể lợi dụng họ )
* Dĩ nhiên là mỗi phụ nữ đều có một cái duyên, cái xinh và cái đẹp riêng của họ .
Điều khó nhất là mình phải làm sao để họ vui lòng và hớn hở rất tự nhiên khi mình cưỡng hiếp họ bằng hình ảnh với thứ ánh sáng khó khăn nhất !
...
Điều đầu tiên để họ hớn hở ư ?
Nên nói thật thà với nàng rằng : - Anh chưa thấy ai đẹp hơn em .
Ta có đủ tỉnh táo và còn lại một phần trăm nào đó của sự thông minh khi nói về tâm lý đàn bà không ?
Hay là ta chỉ đờ cái mặt và ngu ngơ như một con bò nhai cỏ để nàng thức tỉnh và trề môi mỉa móc : Xời ! Những thằng khốn như anh, tôi thấy thừa ở thế gian này !
Hỏng bét !
Không mê thích câu Hỏng Bét ấy , tôi phải nhìn sâu , rất sâu vào đáy mắt nàng và liều lĩnh dụ ngọt nàng :
- Hãy giả tỷ đi, bé !
- .... ? !
- Giả tỷ em đang là người yêu dấu của anh để anh làm em đẹp hơn .
...
Ai nỡ lòng nào mà không thích được khen là xinh , là đẹp ?
Có nhiều cách để làm một người đẹp đẹp hơn < cho dù là nàng không đẹp như cô hoa hậu trên đài truyền hình dỏm dúa .
Khi nàng có sự tự tin và một phong thái yên ả là nàng đã đẹp hơn 10 % .
Chỉ cần 10 % ấy thôi là đủ làm ngu thêm một thằng đàn ông trên đời này . Vì sao ư ?
Chỉ cần là nàng khóa cái đài phát thanh của nàng lại dùm cho lỗ tai mình yên thân . Nàng chỉ cần có duyên ở ánh mắt trữ tình . Không cần nghe nàng ỉ eo , lèo nhèo về ba cái chuyện thuế má, cơm nước . Đàn bà và đàn ông rất khác nhau ở cái mức đến và tuyệt đỉnh . Đàn ông muốn nhanh và gọn , đàn bà thì cứ rề rề kiểu chuyện cổ tích thời bà già nhai trầu đỏng đảnh .
Anh không cần nghe bé kể là mới bị thằng bồ ba trợn đá sưng hai bên mông .
Anh không cần nghe bé nói xấu con bạn đồng nghiệp đang cuỗm mất thằng kép của bé và bé ức hộc máu .
Non - Non . Anh chỉ cần bé nhìn vào ống kính và bé cười thật tình bằng ánh mắt - Cửa sổ của linh hồn bé !
Và anh cố gắng làm bé đẹp hơn lúc bình thường kia .
Ici et Maintenant . Click and click .
Sau một loạt hình ảnh mà anh cắm dây hoặc nhờ sóng wifi bắn trên màn hình . Bé sẽ không còn nhận ra bé là ai nữa từ cô Lọ Lem hóa ra cô công chúa thời Net .
Chỉ cần bé mỉm cười hài lòng và anh đòi bé trả công, trả nợ .
Dễ lắm , bé chỉ cần kiễng chân để với lên , hôn vào cặp mắt của anh . Nếu cần thì bé cứ hôn lên môi kẻ đã làm bé đẹp .
Biết đâu, anh sẽ ngu thêm chút nữa .
Anh kéo cái áo choàng đang khoe thân thể nõn nà của bé và kéo bé ra khỏi căn phòng chụp ảnh .
Ngồi với bé ở chỗ đông người, biết đâu anh sẽ bớt khùng và hạ hỏa để thú thật với bé rằng :
- Em à ! Anh đã sợ hãi câu ' Trâu Già Gặm Cỏ non '
Thôi thì em cứ hãy làm cỏ non khi còn có thể . Già rồi , có lẽ anh không còn hơi sức đâu để chiều chuộng em .
Thôi thì, hãy để anh làm em đẹp, em xinh . Mai mốt, khi nào rủng rỉnh, thủng thỉnh thì xem lại hình ảnh xinh như thế, em chép miệng ơi xời một câu :
- Phải chi anh cũng còn trẻ và đẹp như em .
Ơi Trời !



đăng sơn.fr
..




Aucun commentaire: