lundi 20 février 2017

* Ngày Ấm .

.











.

Khi quyết định chọn tựa " Ngày Ấm " để viết là lúc tôi thấy mình đang rất hạnh phúc ! Vô cùng thoải mái .

Và tôi sẽ nói cho bạn hiểu là tại sao và thế nào để có một ngày rất Ấm Áp ....
Sớm nay , khu vườn nhỏ của tôi đã có tiếng chim hót vang , nghe tiếng chúng khi mở cửa ra vườn giữa bóng tối đầy ấp ... Mình chẳng hiểu là đàn chim đang nói với nhau điều gì ,chỉ biết là có lẽ chúng báo hiệu là gần sắp hết những ngày đông lạnh - Những cơn bão muà đông đã qua đi , sáng sương mờ, đến chừng 11 , 12 giờ trưa thì lắm lúc rực rỡ nắng ấm .  Nắng trải dài trên đường phố và làng mạc . Cám ơn nắng !
Lỡ mà trời cứ ui ui xám sậm như những người xấu tính hay quạu đeo đến nỗi không có đến 1/2 nụ cười và ánh nhìn thiện cảm thì sao ?
Dễ ợt ! - Thì mình quay đi , tìm đến những ánh mắt , những nụ cười biết cười khác .
Hoặc là thư thả, tìm một con đuờng êm ả, ngồi xuống một băng ghế đá ( cho dù là trong một khoảng khắc ngắn để nghĩ đến vài điều tình thân cho tình thân , nghĩ đến những tấm lòng cho nhau .... )
Hoặc là ghé vào một quán nước đằng kia, mở vài trang sách , thoải mái ngồi đọc .
Nhẩn nha khi tạm không nhìn vào cái đồng hồ, nhẩn nha đến khi hơi mỏi mắt , ngồi nhớ lại lời hát của một bản nhạc kia viết :
Ami
Ami - Viens boire un verre
Viens voir l ' hiver
Même si tu as mal
Laìsse toi sourire
Même si tu pleurs
Bạn ơi ! Đến uống ly nước
Đến ngắm trời đông
Ngay cả khi bạn buồn vương
Cười cái đi
Ngay cả khi bạn muốn khóc .....


°°°°
Phải rồi - Bạn ơi !
Có lắm điều để làm ấm lòng nhau . Vì ta biết ta cần có nhau như ngày đông cần nắng ấm



đăng sơn.fr


photo by Nous Magazine .






.

Aucun commentaire: