vendredi 10 février 2017

* Thêm Đời + Thêm Tình ...

.





L’image contient peut-être : une personne ou plus et gros plan


.


8 min 

Thêm Đời + Thêm Tình ...

( LTG :

Bài viết này hơi khó đọc vì có chừng 40 % đắng , 18 % ngọt và phần còn lại , xin bạn đọc cứ tự tiện bào chế để thấy đời còn điều dễ yêu ...... )...





*

Trước khi xách xe đi dự tiệc, nàng có lòng nhắn nhỏ :
- Anh nà ! Bữa nay vui vì đông bạn hữu , anh đừng ngứa ngáy húc thằng nhỏ ấy nha anh...
- Ừa em . Đừng lo , anh hiền mà !
Thấy ánh mắt có vẻ ' nghi ngờ ' của nàng , ấn cái đĩa nhạc êm êm vào máy , bật cây quạt kiếng quay rồn rột để phủi những giọt mưa đang nặng hạt trên đường, tôi cười và giả giọng ỏn ẻn như tiếng hát của cô ca sĩ đâm hơi :
- Làm ai ghét thì dễ mà làm người ta thương mình mới là khó .
...
Ghét và thương thì có nhiều kiểu khác nhau . Tôi có khi làm người ta " ghét '' mình vì cái tật hơi hơi thẳng tính , tôi ít khi màu mè với ai lâu và húc thẳng cẳng cho dù là sau đó hơi ân hận !
( Thành thật mà nói là : Trước khi lên đạn kiểu khẩu phật tâm xà , tôi ve vuốt nạn nhân vài câu và cười cười kiểu hơi đểu - made in Bắc Kỳ ... )
Biết rõ là húc xong , họ sẽ ghét mình lắm ! Đành .
**
Tối nay, đến chơi bời với bạn bè , Mưa rơi càng lúc càng lớn hơn . Mưa có cái tình, cái đẹp của mưa .
Gặp những người đến sớm, ai nấy đều ăn mặc đẹp và cười tình tứ .
Hắn ( thằng nhỏ 40 tuổi ) đang đứng ở dàn máy hát và cắm dây nhợ để sửa soạn cho buổi văn nghệ , bàn tay thằng nhỏ xoè rộng với nụ cười đẹp trai .
Hắn là cái cậu thanh niên mà mình đã quen từ cái ngày hắn còn độc thân, dễ thương, vui tính . Hắn đã chỉ khác thường từ một buổi tối ăn tiệc đã vênh váo khoe khoang và bốc hơi nói quá nhiều ở một lúc bất thường giữa quan khách toàn là người lớn với những mái tóc muối tiêu . Tôi đã nhìn hắn và hắn không hiểu cái nhìn cầm chừng ấy .
Đêm ấy, gần xong bữa tiệc, tôi đã lẻn ra cửa đi dạo để khỏi nhăn nhó mà cạu cọ húc hắn bằng câu : " Em à ! Em đã và đang nói quá nhiều và quá to họng ! Có thể nào em bớt cái máy nói cho bạn bè nhờ chút không, em trai ? ! "

Im lặng là vàng .
Và như thế , tôi ôm cục " Vàng " đi dạo . Thong thả ! Yên bình !

--

Tối nay, thằng nhỏ ít nói hơn và cười lúc cụng ly nhiều hơn . Mô Phật !
Mấy nàng, mấy bà gặp nhau tán chuyện tưng bừng , đàn ông xúm vào nhau cũng tán tán , họ nói về chính trị , thời sự đánh đấm , tôi chẳng biết nói gì , đứng ngắm nghía dàn máy móc lung tung beng của bạn chủ nhà mê máy móc và canh chừng thằng nhỏ 40 xem hắn đang làm trò gì ở thứ âm thanh khá hổn độn .
Tối nay , thấy hay hay vì có 3, 4 chuyện tình ngọt bùi và đăng đắng để mình có đề tài mà viết ....
Viết ra sao ?
Viết như thế nào để ai đó liếc mắt vào đọc và không lăn xuống đất mà hét tướng lên : Té ra ông là kẻ đáng GHÉT nhất trần gian ! Té ra ông là kẻ nhiều CHUYỆN !

Thích điều lãng mạn nên lắm khi nên Tiểu Thuyết Hóa về cái nhìn của mình . Cái nhìn rất riêng nhưng không vo tròn bóp méo những điều khá nhạy cảm .
Tôi cay ghét những gã nhà báo ba trợn viết kiểu lá cải để câu khách kiểu bôi mực bán giấy .
Thật ra, tôi chỉ là một kẻ giữ im lặng khi cần thiết và đóng vai hiền lành ở một chỗ đứng, chỗ ngồi .
Vui với nhau và có khi cũng biết buồn buồn để có điều mà viết .
Viết là một hành động và nên tự chủ để không nói xấu các nhân vật trong câu chuyện kể từ mình .
Ngòn ngọt .
Đăng đắng .


Và như thế, sẽ còn thêm điều để nói và viết về Tình Yêu .
Hẹn gặp lại bạn đọc khi sắp xếp thì giờ để viết tiếp - ( Không Húc khi viết )

Amen !




đăng sơn.fr







Aucun commentaire: