samedi 25 février 2017

lãng đãng tháng hai

.



L’image contient peut-être : arbre, plante, ciel, herbe, plein air et nature
Nous Magazine ( c ) 




lãng đãng tháng hai
.....
lãng tai nghe tiếng thời gian
lãng lời gian dối ở ngàn bài thơ
lãng tai ngồi đếm ơ hờ
lãng tan bài cũ ở nhờ giấc mơ ....
@nguyênhạ
.....
lãng tai nghe tiếng thời gian
lãng lời gian dối ở ngàn bài thơ
lãng tai ngồi đếm ơ hờ
lãng tan bài cũ ở nhờ giấc mơ ....
@nguyênhạ



LẶNG
THINH
Ơi ! Ơi ! Ta đang thèm giọt nắng
Trên tờ thư nằm trên bàn màu trắng
Ta thèm thấy người cười ,người nói
Thèm gần chết một cách thức bên người
Ta ngẩn ngơ,vẩn vơ đi tìm chữ
Chữ có khi nào rơi như lá rụng
Của một mùa xuân đầu tiên của ngày yêu thương
Ngày ấy nơi phố cũ
Ngày ấy có một hay những chỗ ngồi
Ngồi vơí nhau mà tưởng chừng trái đất này hạn hẹp
Khi mở lòng bàn tay cho nhau thấy
Trái tim run ở đầu ngón tay
Như đứa bé gái vừa biết e thẹn
Cầm tay nhau,nhận tờ thư tình đầu tiên
Mà chẳng biết nói năng gì vơí nhau
Chẳng biết cách mà hôn nhau
Rồi lại nữa ...
Chẳng biết cách nào để giữ nhau ở lại
Con nước ròng hay đến mùa con nước lớn
Ngọn trăng lên đầu đỉnh cây
Lặng thinh bóng ngày,bóng khuya
Con nước lớn theo mùa mưa lũ
Bão ở trong lòng nổi gió
Bão đẩy tình đi mất
Tất cả rồi qua đi
Lời từ ly
Vẫn chưa nói kịp
Rồi lặng thỉnh,lặng thinh
Để từ nay chỉ còn là chữ nghĩa vô tình trên lòng trang giấy trắng
Nỗi lặng thinh vô tình
Nỗi thinh lặng một mình
Ngày trôi nước cuốn
Ngày qua ngày
Rồi chẳng còn lại điều gì
Rồi chẳng còn ai trên dòng sống câm nín
Muà mưa về xoã tóc bên bờ sông gió lộng
Ta một mình thấy bóng mình
Nói năng vơí cái bóng của mình
Như nói vơí người
Người ơi dòng nhớ chảy xuôi về cuối thôn thời dĩ vãng
Người ơi, ! Người ơi !
nguyễnthịchữnghĩa & Trần.K.Sơn
*
Nhầm Chỗ
đi nhầm chỗ ở trọ
trọ tạm nơi mắt người
ai không biết, chỉ mình mình biết
biết cho nhiều , cũng vậy thôi .
Trần . K . Sơn
*
KHOẢNGKHẮCcũ
cũng chừng ấy trống trải ở bàn tay
ngày theo ngày quay lại hỏi mình thôi
Hàng cây lạnh để thèm một hơi ấm
Nụ hôn xưa chừng mưa bão ướt môi
@nguyênhạ

Aucun commentaire: