mercredi 13 avril 2016

- Tưng Tửng

.


















... 











TƯNG TỬNG
______________________________







Thống kê của tháng tư , ngày 13.04.2016 :
.......................................................... ) Le Monde.fr - Le Point .fr - Figaro .fr và Psychologie Magazine .fr . Họ kể ...

Đại khái là họ ( Con Người đang bị tưng tưng ) và kể chuyện những kẻ bị tưng tưng .... Họ lắm chuyện.




Buổi họp ở Nous Magazine chiều hôm qua như sau  <
Hãy viết về những cái Tưng Tưng như Édito của tháng 4 .
Thấy vài con mắt tròn xoe ( Vì họ ngỡ là chủ biên cũng đang bị Tưng ! )





Hơ - và hơ hơ ...


.
Đây là bài viết của cô học trò mới gia nhập tên là Cún Nhí :



...1.


" ... 
Thưa Ông .
Hôm nay, phải xưng tội với ông và ban biên tập của Blog Chúng Mình là em không phải là Em
.
Em ( từ ngày xưa với chủ đề LoveSong không phải là một cô bé tóc nâu - 28 tuổi với những bản nhạc đã tải lên Net ( Just For You - You are - Lady ....Chấm và chấm chấm ... )

Em không là con bé vừa 28 tuổi ở NY hoặc bên Canada )


No and No -



Đây là lý lịch thật của Em :


- Sinh năm 1960 .
- Em là nhà văn và là Psy bên San Jose từ 1999.
- Em vào các Webs để quậy phá và thử làm siêu lòng kẻ lãng mạn của Nous- Blog Chúng Mình .
..
( Thú thật là em có lúc ân hận )
( Thú thật là em rất hối hận .. )


Bây giờ là tháng tư năm 2016 , em sẽ dễ thật - dễ thương hơn năm nọ và em sẽ viết - Viết bằng sự bình dị - Viết để phải thật sự là EM -


..




Trả lời từ NOUS :
- Bất luận EM là AI .










---


Mỗi thứ bảy là ngày họp mặt của ban biên tập .

Chuyện thường mà thôi, tôi yêu cầu tất cả nhóm cúp phone, cúp và tắt ngấm những cái Sờ Mặt Phôn sau khi thảy lá thư của cô Cún Nhí lên bàn họp .


Trong nhóm này có nhiều con gái và ít đàn ông < Rất ít < ( Đa số đàn ông rất ít dịu dàng . Họ như du côn , du đãng vì hay húc, hay bụp ) Tôi ít thích họ .
..



Tôi ngán nhất là tia mắt của gã tên Trần . K. Sơn ( Gã này đã có lần muốn cua bà nhà - Nàng - của tôi )
Tôi ghét cái kiểu ngồi xe lăn của thằng học trò là NTA .
Tôi ghét luôn cái kiêu ngạo của gã đồng nghiệp Nguyên Sơn ( không có dấu A Còng như những bài viết mang tên hắn ! )


..


Tất cả mọi người đều phản đối lời xưng tội trên lá thư của con bé ấy đến từ USA .
- Họ nghi ngờ hắn là Hacker và giả là phụ nữ )


..Họ hù dọa tôi .


NguyễnthịLoan Phiên nói :
- Thế nào hắn cũng phá anh cho coi .

@nguyênhạ thủ thỉ rằng :
- Em ghét con nhỏ á á !




Chời ! Và trời !

Họ lắm chuyện và lẽo mép .

Tôi làm mặt nghiêm , nói với họ :
- Con nhóc ấy đàng hoàng lắm mà .


Ai ai cũng xịu mặt và 
phán ra , phán vào kiểu nhiều chuyện :
- Để coi hắn viết gì ?




Trời đang giông , đang gió, tôi thâý mình buồn buồn khi nghĩ thầm và thầm :
( Chẳng lẽ hắn tệ vậy sao ? Hắn, con bé tí tẹọ 28 tuổi - Hắn - Hắn sẽ nghĩ gì bên California, bên Canada khi mỗi lần ghé vào Nous - 
 đây để đọc ? )




2.




Điều Ngạc Nhiên :


'' Từ một ngày rất cũ, khi cái diễn đàn kia chưa đóng cửa, giải nhiệm , giữa bao điều kỳ lạ, tôi bắt gặp chữ của con bé này ở chủ đề ' Những Bức thư tình Dài Nhất Thế Kỷ ' ...


Chẳng biết hắn đọc cái gì sau khi đã ký tên và tải ở đó những mục tin tức kiểu rất ' Phản Động " của Hắn . ? - Hắn viết bằng chữ HOA .



Và từ đó, tôi và Hắn quen nhau .


Tôi cẩn thận để hỏi :
' Em là Ai ? "


Hắn trả lời với câu cười hihi đáng nực, đáng ghét .


Tôi phang hắn :
- Em đang ở đâu, và em là Ai, chứ ?


Hắn nhây nhâỵ .Hắn nói hắn là con gái - 28 tuổi - Ranh con đẻ ở Cali và biết viết tiếng Việt nhà mình ....
Và hắn dám gọi tôi là " Anh "


Mèng và Mèn !


( Giải Thích điều thứ 1 :


Con trai út của tôi đã 26 tuổi - Vậy mà hắn dám xưng là EM với tôi - Chuyện là lạ ! .. )


Tôi thử Hắn :
- Mắc chi mà em góp ý ở những bài viết của tôi ?


Hắn tỉnh bơ :
- Tại tui thích điều ông đã viết ..
Hết ý kiến .
..



Thú thật là tôi cũng hết ý kiến như Hắn .
Tôi đã viết gì và lắm lúc quên là mình đã viết những điều gì . Lơ tơ mơ và đã có lắm kẻ đã đánh phá ,đã góp ý theo kiểu hạ nhục tôi .
..


Hắn đã đọc và có khi an ủi tôi ( Xem tôi như kẻ tội phạm dưới cái tên Ngụy Húc )

Hắn tưởng là hắn sẽ làm tôi nguội lại . Hắn lầm lớn khi hỏi tôi kiểu giả vờ tò mò :
- Sao đi đâu cũng thấy có nhiều người ghét bỏ anh ? Em đọc ở web kia, thấy họ cấm cửa anh đó ! 




.


Tôi im lăng chốc lát và cười kiểu đểu cáng rất bắc kỳ :
- Miễn là bé không Ghét anh là được rồi , bé à ! 


...


Làm sao hắn hiểu được khi hắn chỉ là nhải ranh, là bé con cho dù là hắn xưng là hắn 26 - 28 tuổi và được sinh ra từ cái xứ USA, nơi mà tôi đã đến và cay đắng từ chối ở lại ?


.. Đã qua đó bao nhiêu lần . Đã lang thang với cái máy ảnh ở SJ . Đã nhìn những bóng tối nhạt nhoà trong mấy cái bar mờ mờ sau khi rời bãi biển của những cánh hải âu sà cánh ...
Đã mỏi chân khi nhìn những đoàn người kể lể về những trận động đất - Đã và đã ..




Trở về thành phố nhiều cứt chó mang tên Paris . Tôi tìm lại nơi phố những chiều lang thang bên bờ sông Seine .
Quyển sách mang tên Ói Mửa của thời J.P.Sartre vẫn chơ vơ qua dẫy bán sách bên vỉa hè ngó sang nhà thờ Notre Dame thấy lẻ loi .
Đi ngang toà soạn của Charlie Hebdo - thấy lẻ loi một bóng .


Có lúc, tôi nghĩ thầm : - Thèm gặp Hắn . 

Gặp hắn , và nói :
- Đáng lẽ ra, em phải gọi tôi bằng chú và nếu tử tế thì em phải xưng là bé với tôi .


Có nhiều cái đáng lẽ chẳng đặng đừng ở đời này .
Đáng lẽ em không được hỏi tôi :
- Em thấy anh không vui khi anh viết ở đây đó ? !



...


Làm sao em có thể hiểu há ? Nhóc con ! Nhải con ?
Làm sao em kịp lớn và kịp già đi ở những ngày em đang ở - đang sống ?
Làm sao em biết được lúc rời Saigon, tôi đã làm gì và đã nghĩ gì ?
Làm sao em biết được tôi đang làm gì bây giờ sau những bài viết ở đây đó .
?


Em hiểu gì ở danh từ " Đồng Chí và Phản Động ' hỡi em ?




Tháng 5 này, tôi sẽ trở về một chỗ mà tôi đã quay lưng .
..
Làm sao em biết được những ray rứt, những sợ hãi trong tôi ?
Nhóc con . Hãy sống - Hãy suy nghĩ như em hằng mong muốn .



Còn tôi ?

Và tôi . Tôi cay mắt khi viết những dòng chữ này .
Có phải là tôi đang muốn khóc ?
Có phải là những suy tư nào cũng giống như nhau ?



Em có hiểu chữ Formater là gì không - Nhóc con ?









đăng sơn.fr





... 









 ...





Aucun commentaire: