mardi 26 avril 2016

** TRÔI

.







chuyện để Kể



.






Có lúc - Có khi -

Anh muốn kể cho em nghe vài mẫu chuyện nhỏ .

Chuyện về một dòng sông thời nhỏ tí tẹo .

Chuyện về những lần có điều tiếc nuối khi có dịp đi ngang một ngôi trường tiểu học .

Nhìn những đứa con nít thơ ngây và tự dưng thấy ngậm ngùi .



Ngậm ngùi khi nhớ lại một câu nói của Michael Jackson : ' Tôi đã không có tuổi thơ của mình ' ...

Tội nghiệp và tội tình như thế để câu chuyện kết liễu bằng những điều chúng mình đã thấy .

Tuổi thơ không phải là đứng dưới ánh đèn sáng rực trên sân khấu biểu diễn .



Tuổi thơ cần một dòng sông có gió hiu hiu khi chạy lũng đũng theo bước chân của cha mình với cái giỏ lưới và cái cần câu .

Gió luà trên tóc, gió lùa nắng với nụ cười hiền lành của cha với những câu hỏi rất ngây ngô :

- Hôm nay mình có câu được nhiều cá không, ba ơi ?


Người đàn ông tên ' Cha ' trả lời :

- Ba không biết .

Ba chỉ biết dạy con sự kiên nhẫn, dạy cách thả mồi và chờ đợi mà thôi .


Hai cha con ngồi cạnh nhau . Lắng nhìn giòng nước chảy và thằng bé ngủ gật khi phải đợi lâu .

Buổi cuối chiều, thằng bé thức dậy, nhìn vào cái giỏ và thất vọng . Chỉ có hai ba con cá tí xíu .

Mắt thằng bé xanh ngát như mầu trời .

Cha vuốt tóc con . Cha an ủi con trai và cha dạy thêm vài điều nữa .




Thời gian trôi trôi .

Bây giờ cha không còn nữa .

Gã đàn ông vẫn thỉnh thoảng ra bờ sông .

Lòng thầm thầm :

'' Ba ơi ! Ba ơi !

Thời gian sao trôi nhanh quá .

Cha ơi - Cha ơi !

Làm sao để thời gian ngừng lại ?




Không nghe tiếng ai trả lời . Dòng sông trôi - Vẫn trôi ....










đăng sơn.fr



.

Aucun commentaire: