samedi 3 mai 2014

- VIẾT TRUYỆN -

.


















   Viết truyện để hóa mình, để thoát khỏi cái mình và thênh thang bay nhảy .


    

  Vì thế, đời đẻ ra rất nhiều người làm nhà văn và có sự bất đắc dĩ gướng và gai mắt . Muốn làm nhà văn thì nên lấy một cái tên nghe ngộ, nghe ấn tượng và nên đặt một cái tựa truyện rất " máu " rất  ' choáng '   :


   Tỷ như  1 -'' Thằng Khốn - Em đã yêu anh  "


   Hoặc là : 2 - " Con Đĩ còn trinh "





   Khi viết xong, thấy mình bay bổng, thấy mình say say và có cái cảm giác là đã sống trọn vẹn với điều mình đã nặn óc . Và tìm cách tải bài, tìm độc giả . Gửi ở đây đó, ở các trang webs và chờ đọc số lượng nhảy múa hàng ngày theo chỉ số người đọc .



    Khi nhận được lời góp ý  có vẻ khen tặng ( không là ném đá , không là phá bỉnh ) thì mình sướng lắm để nghĩ mình  đã là nhà văn .



     Ai mà chẳng muốn như thế chứ ?






   Viết truyện không khó , chỉ khó ở chỗ là mình có đủ tư cách làm chủ nhân và điều khiển được  con chữ của mình hay không ? Hay là chỉ cần vài năm sau đọc lại,sẽ gãi đầu  tự hỏi : Không biết tại sao ta lại ngớ ngẩn để viết như thế ?



    Nhà văn không bao giờ có tuổi . Tuổi thật và căn cước thật của họ nằm khuất ở một đáy tâm khảm . 


   Đã và sẽ có bao nhiêu " nhà văn " đụng được cái tâm của mình ? ( Vì sự vô hình không nằm ở cái tựa viết đầy ấn tượng )






        Biết đâu, ngày mai, ngày mốt ,sẽ có một cái tựa khác ngon lành hơn với sự khẳng định chắc nịt : " Tôi Là Nhà Văn "   -   ?!  -







     đăng sơn.fr




     *  Note : Hãy viết với tất cả sự rung động và thật thà -






Aucun commentaire: