dimanche 25 mai 2014

GIÓ TRÊN SÔNG .

dangson.fr

























GIÓ SÔNG 
________



tôi chẳng bao giờ tin vào phép lạ của thượng đế dành cho tình yêu
hình như tôi vô thần
dường như tôi cũng rất sợ những trang sách nói về tình yêu
tình yêu được viết bằng chữ hoa hay chữ thường cũng bằng thế
mỗi ngày tôi đã quên lời cầu nguyện
chẳng cầu mong tình em cho tôi là vĩnh viễn
chẳng mong mình là trời xanh trong mắt em
cũng chẳng là mây trôi trên vai áo em

tôi chỉ là gió sông
ngẩn ngơ,lặng thầm nhìn em bước đi
và chẳng bao giờ quay trở lại...


đăng sơn.fr




KHI
CHẲNG CÒN GÌ ĐỂ NÓI VỚI NHAU.

______________________________




Quay đi - Để không bao giờ trở lại
Những lời nói quay đi
Thầm thì ngày cũ,thầm thì
Trả lại hư không màu biển vắng
Trả lại lời nói lần biệt ly


Quay đi và yên lặng
Ta chẳng còn gì để nói với nhau
Giữa bãi nắng nhạt màu
Nhạt như ánh trăng thề cô quạnh
Nhạt như màu xanh biển pha nhiều chất muối mặn

Sẽ chẳng có giọt lệ nào trên đôi má
Sẽ chẳng có một kỷ niệm nào để có thể giữ
Sẽ không có một con đường nào để bàn chân chung bàn chân

Quay đi khi hai trái tim không có gì để giữ nhau
Tình chỉ mỏng như gió cuốn
Lá rơi thì lá úa
Tình không giữ được thì tình tan

Tình âm thầm mà loãng
Tình quay chân bước
Tình trở thành nỗi im lặng giữa tôi và em - 



đăng sơn.fr






RỒItìnhnàocũngRaĐi 
__________________________
@nguyênhạ & đăng sơn.fr






Bay đi em - tan vào hạt mưa
Chuyện chúng mình chỉ là ngày xưa
Câu chuyện không gọi là cổ tích
Có nhắc lại chi cũng đã thừa

Mùi hương ấy đã tan trong gió
Tiếng dương cầm ngủ vùi trong đêm
Khi giọt lệ vừa trên môi đỏ
Đỏ như thế mà đủ tím nơi em


Tan đi em - Tan ở bàn chân
Nơi góc chiều,chỗ vừa lià nhau
Để bóng tối buông mình trở lại
Rồi tình nào cũng đã lìa nhau 


 






càphêMưa



tôi đủ kiên nhẫn để chờ em
nơi quán nước giữa phố chiều
chờ em uống cạn giọt cà phê cuối
nhìn bờ tóc em qua ánh mắt
để nói lời từ giã em


tôi kẹp lá thư trong quyển sách
khi chọn một trang chữ đẹp nói về điều ly biệt
tình yêu và những điều ngang trái ly cách
giọt cà phê đắng có lắm khi là biểu tượng ngầm
tan loãng ở đầu môi ,không ở lại
( có chút gì tưởng chừng như buồn bã lắm
đời buồn rồi,ta thêm buồn chút nữa
để rã rượi thêm một thoáng mưa bay
tình yêu nằm ở note nhạc cuối
khi ta ngập ngừng sửa soạn rời nhau )


Chẳng còn lời nói nào
Tha thiết lắm ở nhau

Chẳng còn cái vẫy tay
Buổi chiều lặng lẽ - nhau .




đăng sơn.fr


Aucun commentaire: