lundi 12 mai 2014

CHANH HỎI ....

.





Quả chanh hỏi chảnh là gì ?

Quả ớt trả lời : 





.............


 Chuyện kể đến hai dòng như thế thì em tịt ngòi .
 Tôi tròn con mắt ngó em, tôi tưởng em kể về câu trả lời của quả chanh xem nó nghe câu trả lời ra sao .
 Chẳng nhẽ trái ớt không còn ngôn ngữ nào trước vẻ chảnh của em ?

   Tôi biết tại sao em  lại chanh hỏi chảnh như thế .




 Đơn giản mà thôi .  Vì đôi mắt đẹp, đôi mắt ngọt ngào như múi cam hây hây .

Tất cả ở em như hình ảnh của thiên thần đi lạc xuống trần gian . Tôi biết em xinh đẹp nên em phải chảnh .
Hình như ai cũng lỡ lời khen em xinh, em tươi nên em  tưởng em là công chúa .
Những trai trẻ không dám theo em vì em ngó cao hơn cái đầu lố nhố tóc của họ . Họ với không tới nên nản chí quay đi .



Năm tháng vùn vụt trôi quá nhanh .
 Em vẫn một mình .
 Em lang thang một mình như bóng chiều bên kia núi .

Em mở những trang tự điển . Lục xem định nghĩa của chữ CHẢNH  là sao ?
  Chẳng có trang nào nói về cái chảnh kỳ kỳ, lạ lạ ấy .



Em gặp tôi . Em nói tôi Chảnh !
 Em nói tôi kiêu ngạo, lúc nào cũng cho là mình có lý, mình đúng .
 Tôi muốn giận lắm nhưng tôi nhịn em .
 Chỉ vì một lẽ duy nhất : tôi sợ đụng vào nỗi mong manh của em .
 Mong manh như mây trời êm trên mái tóc con gái .




 Ngày mai, ngày mốt, tôi sẽ kể cho em nghe chuyện trái ớt cay ở môi em khi em cắn trái ớt và em cay chảy nước mắt .


 Lúc ấy, tôi dịu ngọt, nói với em :
 - Thấy chưa - Nhỏ ơi ! Trái Ớt nhỏ xíu xiu mà nó biết làm chảnh đó .

Tôi thèm thấy em cười hiền, em dễ thương và không " chảnh " nữa nhé  em .

  Như vậy, tôi cũng thôi chảnh với em . Hai ta huề nhau .






 đăng sơn.fr


 

Aucun commentaire: