jeudi 27 octobre 2016

* Chọn LỰA : ..

.







              **                      1                   **          2            .                     **    3







 1.


  Đêm nọ , nằm mơ , trong giấc mơ thấy mình đang là một con khỉ ( Loại Khỉ Gió , Khỉ Đột )
  Đi ngang một cửa tiệm , thấy những cái tượng ngồ ngộ, dừng chân, víu vai bạn , bạn mình cũng là một con khỉ trông khá đẹp trai .

  Hỏi bạn :

 - Giữa 3  hình thể  <  Khỉ 1 : Bịt miệng - Khỉ 2 :  Bịt mắt và hình Khỉ thứ 3 :  Bịt  tai ,  bạn chọn hình thể nào ?


 Bạn là ' đại gia ' thừa tiền nên bạn chọn một lúc 3 cái tượng mang về nhà bày chơi để ngạo đời .

 Bạn hỏi ngược lại mình : - Còn mày ? Mày chọn cái tượng nào ?


    Là kẻ nghèo, khố rách áo ôm , thò tay vào túi , móc vài tờ giấy  tiền bèo nhèo, chỉ đủ tiền mua một cái tượng nên tôi  phải chọn con khỉ bịt mồm, ngậm miệng .


 Mỗi người là mỗi cách nhìn từ sự nhận thức và theo cách thức riêng của mình , tôi nghĩ là bạn hiểu điều rất giản dị khi tôi chọn hình  con khỉ ngậm miệng .  Đơn giản lắm đến tận cùng :   Ông trời cho mình cặp mắt để nhìn , cho hai lỗ tai để  nghe ngóng và hiểu đại khái chuyện xảy ra chung quanh vì ngôn ngữ là những bài học . Thà mình bị câm nhưng may thay  mình vẫn còn đôi mắt và hai  lỗ tai .

  ( Không phải là ai khi được sinh ra cũng là những bậc thiên tài như Steve Wonder , như Beethoven để đời )



2.

   Điều Kiện Chọn và Lựa từ chữ NẾU .

 Nếu ta bị mù loà  ,  làm sao ta thấy được những điều đẹp đẽ và những gì tồi tệ nhất nhì trên thế gian này ?

 Nếu chúng ta bị điếc thì làm sao để thưởng thức những lời ngon, tiếng đẹp , nghe được lời mẹ hát ru con vào những buổi trưa hè khi đong đưa trên võng và lớn lên,  nghe thêm những điều chói tai, nghịch lý và rút ra những bài học đời cho riêng mình ?

 Thôi thì thà mình bị CÂM . Câm để cái lưỡi không thể thành lời cay độc có thể giết người từ tâm địa ...

 Câm lặng không có nghĩa là cúi đầu, nhẫn nhịn và chấp nhận .

 Khi qua những cơn mộng mị, chúng ta cần tỉnh thức sau khi tỉnh dậy .




3.  Cần .











....










    Sáng sớm, ngồi ở nhà bếp , mở  màn ảnh, thấy tấm ảnh thằng bé con  cầm tấm bảng để ' đòi Mẹ '


   Mẹ bé là AI ?

   Có phải mẹ bé đang bị giam giữ dưới cái tên Bloger Mẹ Nấm và đang ở  trong ngục tù của bạo quyền ? Chúng nó không bị mù, đui, điếc nên bắt giam mẹ của bé  vì mẹ bé không như chúng nó .

 Bé cần Mẹ nhưng chúng nó KHÔNG CẦN MẸ vì chúng rắp tâm phản bội . Chúng không bao giờ còn biết cái nghĩa đúng nhất mang tên Mẹ Quê Hương là cái gì vì chúng đang ở thể trạng Đui mù và câm điếc  từ những  cái ghế có quyền lực .

 Chúng đã như những tên quan đang sống cao sang và đang tính đường đào tẩu khi biết câu ' Nhỡ có chuyện gì ... '


 Em bé ' Con Cần Mẹ ' ơi !


 Nhìn khuôn mặt gục âầu trên tấm bảng cầm tay của em , tôi bật khóc như em . Mẹ em đang ở tù và em  đòi phải có mẹ .


 Tôi ướt mắt và tôi thề là tôi cám ơn trời cho tôi còn đôi mắt chưa mù để thấy mình khóc như em .


 Tôi thề với em  là khi lớn lên, hiểu biết hơn, em sẽ không bao giờ cắm đầu ăn bẩn và mù lòa trước bao thảm cảnh . Cái thảm họa của chúng là chúng đang ăn bẩn, rất bẩn .


 Chúng có thể bỏ tiền sau khi qùy gối trước kẻ thù để bịt miệng cả thế gian này .


 Bé và những người dân oan đang chọn .   Ai cũng cần một lương tri .






 đăng sơn.fr






....














 ct.....





Aucun commentaire: