dimanche 30 octobre 2016

<< Phía Cũ .

..




by dangson .fr - - c - 2016 - Paris






--------------------------------------------





 Cuối tháng là buổi họp của nhóm Viết .

 Bữa nay , nổi chứng lãng mạn nên đặt điều kiện khi thấy bên ngoài trời quá đẹp, thách thức bạn mình :



 - Hãy thử viết về Phía cũ ( Kỷ niệm  ) trong vòng  chỉ 10 phút ngắn ngủi .



 Họ mở Pc và viết :



------------------------------------------------------------------


1.

 Bờ Bến .
 ---


by NguyễnthịLoan Phiên - Canada  , 2016  - C -


















 1.

Bờ nào mà không có bến ?

    Có những chỗ người ta  đứng chờ nhau  - Mà không  thấy ai đến . Sao không đến gặp nhau để nói điều cần nói .


 Nếu không ai đến, có lẽ những lời nói chẳng lẽ là điều lặng thinh ?


2.

   Tất cả tiếng động đều có một thứ âm thanh : Lặng và Thầm .

 Ở một bến cũ,  nếu không có gì để nói, người ta đành viết TRONG NỖI LẶNG THINH .





   
photo by NguyễnTrườngngAn - Paris ; Vn _ 2016




<   Làm Gì để nhau VUI .
          ( by nguyễnTrườngAn ) Viết trên chuyến bus từ Chợ Lớn ra chợ Bến Thành - ngày nóng bức -  )


   ..


     Mình lấy chuyến bus bắt đầu từ 10. 30 sáng Saìgòn .  Chú giúp mình đẩy xe lăn hì hục lên bậc thềm cao của chiếc buýt số 1. 

      Buýt phóng nhanh giữa rừng xe như sợ trễ giờ . Từ chiếc loa , giọng cô xướng ngôn viên nhỏ nhẹ , gọn gàng :

  -   Xe đáp xuống trạm chỉnh hình, chỉnh xương ở nhà thương THĐ . Mời quý khách xuống bến .



 Vài người lục tục xuống xe . mình lợi dụng lúc buýt ngừng,  bấm vài tấm ảnh giữa tiếng kèn tin tin từ khắp phía . Chợ Lớn và SG nối nhau bằng những tiếng động không ngơi ; mình bỗng nhớ  đến những cái hẹn đã không bao giờ thành tựu ở  một chỗ mà mình đã không được sinh ra và đang khám phá . Chú nhìn điều mình đang viết ...

 Sao nụ cười thấy như đang buồn !




....



<  Ở Chỗ Rất Xưa .

-  by  @nguyênhạ 

 
    
...































. ct








Aucun commentaire: