jeudi 27 octobre 2016

_ Đi Dạo với một buổi sáng Hiền rất Hiền .

.


 dang sơn.fr- ngày  thăm BX . 2015 




















_______________________________________________________________





 Tất cả nằm gọn ở một câu viết khi tôi rời lớp . Uể oải sau khi đóng lại trang sách và câu chữ : -   "Tất cả đều không hẳn nằm trong nắm tay mình  " .


 Thậy vậy sao ?

  Mở cửa  xe - Rời bãi đậu, tránh một chiếc xe chạy rất nhanh và  người lái xe đã không bật đèn giữa buổi tối đang đầy sương mù .

 Thảng thốt chừng tích tắt rồi bản nhạc  tên  C  ' est la Vie đang làm mình thôi thảng thốt . Ừ mà ! Đời như phim truyện  . Đời có thể đổi thay trong cái chớp mắt .


 Bản tin hay nói đúng hơn, những bản tin  tồi tệ đang nhả ở cái radio lèm nhèm , chuyện không ra đâu vào đâu ( Lắm lúc, người ta nói như nói vào một khoảng không )


 Lái xe trên đoạn đường khá dài, tôi nghe nhạc và chợt nhớ lại  một giấc mơ về cái đám ma đêm kia của  mình :

 ' Lạ kỳ !

Và quá lạ lùng ! Có cả hơn 100 người mình quen biết - Vậy  mà đám táng của mình chỉ vỏn vẹn 4 ,5 người đưa tiễn ?


Trời cuối năm  ảm đạm , mình nằm trong hòm lắng nghe, chẳng ai khóc . Hình như bà nhà của mình đang vui mừng sau những dòng lệ giả vờ, giả vịt :    " - Chết mẹ mày đi cho tao khoẻ tấm thân .  31 năm nay , sống với mày như cái địa ngục - Mày ơi ! Mày nóng   tính , độc tài ! Mày còn hơn lũ CS kềm và kẹp tao ! .... ''


  Người chết thì làm sao trả lời ?


 Đang loay hoay cựa quậy thì thằng bạn thân da trắng , tóc vàng  lẩm bẩm : '' Vậy là tao  THOÁT  được mày, con ơi ! Thằng khốn nạn, thằng hạ lưu ngày ngày ám quẻ tao .  Tao không thể quên những lần  mày nổi điên đòi đánh nhau với tao - Con ơi ! Hihi ! Cỡ Á Đông như mày, tao sắn tay áo lên, tao  nhậc mày lên trong vòng 5 giấy và quay mày như con dế ..... Thằng khốn !



Hình như,  người đi sau 2 kẻ đang trù dập linh hồn thằng nằm trong hòm gỗ là  một trong những người yêu của tôi . Tôi nghe nàng thút thít kiểu Lệ Thủy Mút Mùa đêịu boléro mùi mùi :


- Ối ! Anh ơi !   Vậy là vĩnh biệt tình nhau  ! Ối anh ơi ! Cái thằng láo toét  ba xạo khi viết .....





.....


 Chuyện ấy quá NHẢM .

 Bây giờ là ngày 28 tháng 10  - 4 giờ sáng , bừng  hai con mắt thức dậy , ngạc nhiên rời cơn ác mộng bị chửi rủa và thấy mình còn sống nhăn .


 Bây giờ, bóng tối và sương mù hôm  ấy  đã là dĩ vãng với thêm vài sợi tóc bạc khó ưa khi nhìn mình trong gương kính . Đứng cạo râu, mỉm cười với cái thằng  đang nhìn thấy ở kính gương . Nói với nó:


- Sống cho đàng hoàng đi con, để ngày chết của mày, có chừng 10 mạng đưa đám . Sic !


 Ok .


 Hiền mà ! Hứa mà ....




 đăng sơn.fr











Cún Rock - usa - 2016













...














...

Aucun commentaire: