samedi 15 octobre 2016

** Trường Phái

.





dangson.fr







----------------------------------------------------------------------------------------


abstrait , adjectif



__________________________________________________________________________







 Ở vài trường hợp khi viết hoặc chụp ảnh, vẽ tranh ,  người ta có thể chịu ảnh hưởng ở các trường phái và cái Tôi phải chăng của mình .


 Chuyện Trường Phái là chuyện không thể tránh khỏi .



 Để có thể viết thì phải đọc . Khi đọc rất nhiều thì tự nhiên mình phải theo và bị ảnh hưởng ở một trường phái  nào đó .


 Đại loại , người ta, từ lâu rồi, có thể chia nhau theo hướng mộng ảo và hiện thực khi muốn viết và lách .

 Viết , có thể là thể hiện khi đối chiếu những cái ' Tôi ' khác biệt .








ct ...







Tình Bé làm sao để LỚN ?

 ___________________________________________________




 Rất thông cảm cho em vì em còn bé và em dại khờ, cho dẫu là sau 10 năm qua, với cái mộng làm nhà văn, em vẫn chưa viết được một truyện ngắn cho ra hồn .

Hồn là sao em  , bé ?

 Hồn của một Đoàn Thạc Biền không bao giờ giống  Nguyễn NgọcÁnh hoặc một Nguyễn Ngọc Tư .

 Hồn của một cô nhỏ lỡ kiếp không trọn đạo tu hành và trầm uất không bao giờ là  tôi . Kẻ viết tiếp nối những câu chuyện ngắn mang tên : Tình Bé Làm Sao Quên .


1.

2007.


 Đó là 4 con số mà ngày em ghé thăm những chủ đề tôi đã và đang viết . Em ở cái xứ da trắng phau như tuyết đang rơi ngoài khung cửa xứ lạ .


 Em đọc gì ? Tìm gì ở những điều tôi viết ?

2008. Nhớ nhà và bải hoải vì thiếu sự tự tin, em về  bám lại áo mẹ cha và em tiếp tục bôi xóa những dòng viết giữa cơn trầm cảm .


2010 - 2013 . Em vẫn thế .


 Bởi vậy nên câu chuyện ' Tình bé làm sao lớn  ' vẫn còn  điều tiếp nối




ct ......







Aucun commentaire: