dimanche 14 mai 2017

Thơ như Thư Tình

.

















Ở MỘT CHỖ MẮC NỢ NHAU
____________________________________
° đăng sơn.fr





Em và tôi,có lẽ ta mắc nợ
Nợ từng chiều hiu hắt,nợ tờ thư
Tờ thư ấy ướt đẫm lời tình tự
Đã một ngày gặp gỡ tưởng trong mơ

Em quay đi - có điều gì chưa nói
Giữ trong lòng ,ai mà biết vì đâu
Cơn mưa nhỏ chỉ đến thăm một thoáng
Con phố chiều có lẽ vẫn thiếu nhau

Tôi và em ở hai đầu con phố
Từng ngày qua dành chỗ ở lặng thinh
Ta rời bước để khi về chỗ cũ
Tìm lời hẹn không nói ở chúng mình







TỪ MỘT CHỖ MƯA RƠI

_________________________________

nguyễntrườngan & đăng sơn.fr





- Ừ - Em về đi,về dưới cơn mưa nặng hạt
Con đường rộng vẫn lộng gió tình tôi
Tôi ngồi lại nhìn cơn mưa qua cửa kính
Em quay đi,nhặt mất nơi tôi những tiếng cười

Ừ - Em , con phố núi đã buồn hơn tôi tưởng
Quyển sách dày nằm trên bàn trơ trọi
Những trang sách thiếu em vẫn lẻ bóng
Những con số quay đi,quẩn lại thế mà thôi

Ừ -
Ừ -

Những buổi,những ngày như thế
Vẫn là tiếng mưa như lệ khúc trong lòng tôi.......



___________________________

Aucun commentaire: