jeudi 4 mai 2017

Giữ Mình .

.

ds.fr 








 Thấy dễ Thương .
 Mở trang cá nhân , thấy Fb nhắn :

 "  Hãy giữ cho mình khô ráo. Dự báo hôm nay  bên Pháp có mưa   " .

Thấy dễ mến dễ thương như thế mà chẳng hiểu gì , họ làm việc cho hãng Fb , có lẽ họ rảnh lắm chắc ở cả tỷ tỷ người dùng Fb . Chẳng lẽ họ là người máy robot để nhắn tin tự động .
Hứ . Ai chả biết rõ là khi mưa rơi thì khi ra đường , mình phải mặc áo mưa hoặc che dù .
Biết đâu , có ai đó chướng lên để lội mưa , lòng chọt nhớ về một ai đó để có thể vò vẻ làm thơ tình lãng mạn .
( Nói về chuyện làm thơ thì giật mình thấy lại chính mình : Sao dạo này mình khô khan như cục đá , như khúc củi héo và chán những bài thơ . Hay tại mình cứ viết về những cái đấm đá và khùng lên , hùng hục như con trâu điên ? )
Lẩm cẩm, che dù ra cổng , đi bô chậm rãi , nghe tiếng răng rắc trên cánh dù như tiếng nhạc ' thấy ' vui tai .
Mà lạ : Sao mà viết và nghĩ đến từ Nghe Thấy chứ ? Viết vậy là viết kiểu thừa thãi chăng ?
Thôi kệ . Nghĩ gì, viết đó . Viết kiểu rất giản di, miễn là có cái mà viết .
Viết khi không cần nói để không gây thêm tiếng động và giữ lòng yên ổn thoải mái .
Đi bộ một lúc lâu, mỏi chân , ngồi xuống ngắm cảnh vật , bỗng chợt nghĩ đến vài người bạn mất tích ở đâu đó . Họ và mình bị cuốn đi bởi thời gian và lắm khi không còn biết nói gì với nhau .



Aucun commentaire: