jeudi 20 octobre 2016

* VIẾT CHO NHỮNG CÁI ' Tôi ' ..

.





DỊU và Ngọt ( Ngào ) 

________________________________________________________________




Ở một đối tác, hẳn là có vài cách để êm, để NGỌT kiểu mật ngọt chết ruồi .
 Cứng quá thì dễ gãy . Ai cũng biết là như thế, chuyện như trở bàn tay.
 .
 Ở một người đọc và người kiếm đề tài để viết + LÁCH , có hằng chục cách để làm người khác NGÃ - Ngã êm đềm . Ngã nhẹ nhàng .

 Với điều kiện phải chăng :
- Mực Thước ;
- Điềm Đạm .
- Chuẩn Mực .



 Và ....
 Tùy .

Ở một kẻ đối nghịch và cứng đầu, riêng tôi có 3 cách :
- Gắn cho hắn chữ Like và Cám ơn .
- Lùi lại và tìm kẻ sơ hở của hắn sau khi phân tích .
-  Giả vờ chịu thua hắn  khi cho hắn  là Có Lý .
..



Tất cả thứ ấy cần phải có thời gian và NGUỘi - Tùy cơ ứng biến.
 Đã nói là Tùy .

 Ở kẻ thâm thúy và có tài về cách vận diễn , hắn có thuật dùng điển tích và ẨN NGỮ .
 Cái khó cuả  ' Ẩn Ngữ ' là lòng vòng hư ảo .


 Thời của Net - Nẹt Lửa - Người ta có thể giải NGỮ  bằng lắm cách . Và lắm mưu kế để Phản Biện .
 Tôi không thích chữ Phản Biện và Phản Hồi kiểu văn học mạng và văng mạng, cũng không mặn mòi cho lắm ở những cái Tôi và những chủ từ Tôi .
 Cái Tôi của bạn . Cái Tôi của tôi  có thể đồng thuận và khác nhau ở chừng 15 cm .
 Tôi của bạn là ngứa mắt và phản biện ở một hạn định và bạn muốn đẩy cái ' tôi ' có thể quá to lớn đi chỗ khác chơi  và khuất mắt .

 NHƯNG  <

  Tôi có  thể để  cho cái  ' Tôi ' kia tự kỷ và thể hiện ở một thời gian có hạn định .
 Những cái Tôi nhỏ bé hay vĩ đại không bao giờ GIỐNG NHƯ NHAU .
 Chuyện thường tình  ở hơn 7 tỷ người rất phức tạp và đơn giản cũng vì một chữ TÔI .


 Hãy phản biện với điều phải chăng và phải phép .
 Hãy và cứ HÃY <  Miễn là mình hiểu rõ cái Tôi của mình .



 đăng sơn.fr





.





Aucun commentaire: