dimanche 16 octobre 2016

( ) Vu Vơ ở những điều SAU ĐÓ .

.








 < dangson.fr - 2016 - Lộ Đức .






..


 N B  !



 Em biết mà, từ hơn 10 năm nay,  em và tôi là 2 bản thể rất khác nhau .


 Em là AI ? Và tôi là ai  giữa 2 thế giới quá xa cách  ?  Em lỡ vận tu hành và tôi cũng thế .  Tôi không vào trường học làm linh mục  như ý nguyện của cha tôi ( Người thầy đầu tiên của tôi - Người tôi đã gọi là cha và từ những ngày, những năm tháng sau đó, tôi đã lớn lên và tìm hiểu về hình ảnh của cha mình . Người ấy là ai ? )



 Người ấy  đã làm tôi hoảng sợ khi thấy ông từ nhà thương trở về nhà với  bàn tay  bị và được băng bó sau một cơn nóng giận đã đập bàn tay xuống bàn ăn tung  tóe .Ông im lặng nhìn những đứa con  nhỏ tí ti đang ríu ríu ngồi  ở bàn học .


 Tôi nhìn cha tôi  . Hai nỗi lặng thinh - Và tôi còn  bé  con quá ở số tuổi 13- 14 nên  đã không thể hỏi  cha như kiểu khẩu cung :

- Tại sao cha quá nóng tính ?



 Cha  tôi đã không bao giờ trả lời nếu như  tôi đủ can đảm hỏi như thế .

  Cha tôi ư ? Ở tầm nhìn của cậu con trai cả là tôi, và cha tôi là  một kẻ khá ngạo mạn và coi mình là NHẤT THỂ   và rất gia trưởng và  là người đã làm gương xấu cho tôi  về sau này khi ông mất đi lúc tôi 18 tuổi và tôi phải thay thế ông ở mái nhà của 1 mẹ và  5 em thơ .

<



 Thời gian trôi rất nhanh , tôi thấm và tự đứng nghiêng và ngã gục nhiều lần khi cha  mình mất  và sang xứ người .


 Ở đây, có những ngày rất lạnh sau những ngày mang tên muà hạ, tôi đi rửa chén nhà hàng, rửa chén ở những khách sạn sang trọng trong khi đi học lại và tôi đã biết khóc . Khóc không không  giống như 1 , 2 năm bên Thụy Sĩ của những ngày  em vào đọc và làm quen với lời góp ý ở chủ đề ' Viết Để ' của tôi thời 2006 / 2007 ...


.

 Em đọc gì và HIỂU gì sau khi đọc tôi từ ít nhất là 5 diễn đàn từ thời ấy -  ( 2006 - 2016 ? )

 Ở nơi em ở, thời gian đã trôi không  thể ngờ - Và  sau tháng 12 . 2016 này , có thể em đã già dặn hơn để làm một người đàn bà có thể để con và  làm tròn vẹn trách nhiệm làm  mẹ của mình . Vậy mà em đã viết ở một chủ đề mang tên Vu Vơ như sau :

 '' ...

Vu vơ..


Phải dựng một chủ đề để người ta hổng nói mình vào đây chỉ đọc..

Thật tình, số mình xui gì đâu, tự dưng mới vào là bị cái khứa kia kiếm chuyện. Mình cũng chẳng lạ gì nguyên do, cái khứa đó có thù oán với ông Đăng Sơn nên tìm cách hạ nhục, bôi xấu mình đó mà. Sẵn đây em cũng xin thưa, em không có họ hàng gì với ông Đăng Sơn nữa nhá. Cả tỉ năm rồi em không nói chuyện với ông ấy đấy các bác ạ... ĐS đi đâu cũng cãi nhau với người ta, em cũng mắc mệt.. Là do cái tôi của anh ta quá cao mà thôi. Nói gì thì nói, em biết tính nết của mỗi người khó mà sửa được , nhất là khi người ta càng không nhận ra. Riêng em, em chỉ xin được 2 chữ bình yên trong cõi đời ô trọc này.. Xin các anh, các bác tha cho em nhớ. Em xin cám ơn ạ.. Tạm thời em viết thế thôi, khi nào em vu vơ em lại viết tiếp. Kính chúc sức khỏe cả nhà ạ..


                           < by Yubi -



 -----------------------------------------------------



Hãy để tôi thú thật với Em ở điều  khá ngạc nhiên và chưng hững nơi tôi :


-  Tôi đoán được tâm trạng của em sau 10 năm ấy . Em chưa thể nào làm người lớn và VỮNG CHẢI như lời tôi thầm chúc em sau 9 năm chữa bệnh trầm ám và trầm khuất nơi em .


 Em học về Pháp Ngữ ,  và ở đây, tôi để em tạm dịch  về danh từ Dépression :

" .


La dépression (également appelée dépression caractérisée, dépression clinique ou dépression majeure) est un trouble mental caractérisé par des épisodes de baisse d'humeur (tristesse) accompagnée d'une faible estime de soi et d'une perte de plaisir ou d'intérêt dans des activités habituellement ressenties comme agréables par l'individu. Cet ensemble de symptômes (syndrome) individualisé et anciennement classifié dans le groupe des troubles de l'humeur par le manuel diagnostique de l'association américaine de psychiatrie, figure depuis la sortie du DSM-5 en mai 2013 dans la catégorie appelée "Troubles dépressifs". Le terme de « dépression » est cependant ambigu ; il est en effet parfois utilisé dans le langage courant pour décrire d'autres troubles de l'humeur ou d'autres types de baisse d'humeur moins significatifs qui ne sont pas des dépressions proprement dites.
La dépression est une condition handicapante qui peut retentir sur le sommeil, l'alimentation et la santé en général avec notamment un risque de suicide dans les cas les plus graves (surtout dans la dépression mélancolique), ainsi que sur la famille, la scolarité ou le travail. Aux États-Unis, approximativement 3,4 % des individus dépressifs meurent par suicide et plus de 60 % des individus qui se sont suicidés souffraient de dépression ou d'un autre trouble de l'humeur . Les individus souffrant de dépression ont une espérance de vie raccourcie par rapport aux autres individus, en partie à cause d'une plus grande susceptibilité à d'autres maladies et au risque de suicide. Les patients actuellement ou anciennement dépressifs sont parfois stigmatisés.
Le diagnostic de la dépression se base sur plusieurs éléments : le ressenti personnel rapporté par le patient, le comportement perçu par son entourage et le résultat d'un examen psychologique. Les médecins peuvent prescrire des examens complémentaires pour rechercher d'autres maladies qui peuvent causer des symptômes similaires. La maladie est plus fréquente entre 20 et 30 ans, avec un pic plus tardif entre 30 et 40 ans .
    




























.đang viết ...

Aucun commentaire: