jeudi 8 juin 2017

*** Bạn .

.

.                 .        ds.fr



Sẽ Có Cách ...
___________________________________________________________
Khi có bạn thì ta tìm đến nhau, ngồi xuống cạnh nhau để ân cần nghe nhau nói và chia sẻ .
Phải vậy không ?
Thấy bạn đến , mừng rỡ tiếp đón bạn với cái nắm tay thật chặc chẽ thân tình . Nhìn bạn , ngó kỹ lại mình ở một số tuổi đời, tôi biết mình CẦN bạn . Chẳng biết bạn đang nghĩ cái gì trong đầu bạn ở cả trăm , cả chục ý nghĩ riêng tư , nhưng tôi biết tại sao tôi cần bạn để yêu quý tình bạn của chúng mình .
Bạn này !
Ta hẳn biết rõ là khi kết bạn với ai đó là mỗi chúng ta có những tiêu chuẩn khác nhau và tùy theo tính khí .
Bạn xưa ngày còn đi học khác với bạn bây giờ vì chúng ta là những thứ trái cây đã chín . Bạn và tôi, có thể nào là trái chín ngọt bùi ?
Bạn ơi ! Bạn à !
Có lắm lúc, tôi đã là một trái khế rất chua chát đã làm bạn phải nhăn mặt và kêu nài :
- Sao ông gây thêm vị chát đắng để làm gì ? Sao ông cay đắng chủi tục nói bậy thế ?
Tôi phải yên lặng, nghe bạn phàn nàn, chỉ trích tôi :
- Tôi thấy ông bất bình thường quá ! Thiên hạ đến với ông , đến với những trang viết từ chỗ này, chỗ kia không phải để nghe và đọc cách ông đào bới móc lò ai đó ... Ông hận đời đen bạc há ông kia ?
Hứ và hứ hứ !
Lắng nghe để tự phải cải thiện mình nên hôm nay tôi hiền, ngoan và êm khi viết để cố gắng làm vui lòng bạn vì tôi sợ MẤT ban :
Bạn có thể nói là bạn không màng đến chuyện chính trị và bạn thích nói về cái ĐẸP .
OK - tôi chiều bạn để kể về một mối tình đẹp :
* Trong một chuyện tình thì phải có 2 người . Hãy tạm gọi là VÀNG vì nàng yêu hoa cúc vàng !
Nàng đã xồn xồn và tôi cũng không còn trẻ nữa . Năm ấy , nàng gặp tôi ở một trang Web của lũ nhóc tì bên quê nhà . Lúc ấy, ở bên nàng là đã khuya rồi ! Đang viết và tải bài, thấy cái tên của nàng ở dưới trang, tôi gửi vài chữ hỏi thăm nàng .
Nàng Hà Nội có vẻ cảm động và từ đó, nàng trở thành bạn của tôi - Cái gã ở bên Tây và khác chiến tuyến của nàng khi tự nhận là kẻ đứng ở bên THUA CUộC !
( Mà có hề chi đâu , miễn là nàng và tôi có thể HIỂU được nhau ! ) - Chúng tôi trân trọng nhau từ một khoảng cách rất XA !
Ở một chỗ có những đứa trẻ mãi KHÔNG CHỊU TRƯởNG THÀNH , nàng là người duy nhất đã đủ lực bênh vực tôi . Kẻ cà chớn !
Tôi tự biết mình là kẻ viết cà chua , cà chớn và đủ cái kiêu và cao ngạo khi cần viết và làm trọng thương những kẻ dám mệnh danh làm văn học kiểu triều cống Trung Quốc .
VIẾT là chấp nhận Hệ Lụy , kể cả chuyện bị đả kích và hạ nhục ......Và ta phải biết thật RÕ RÀNG là mình đang viết về điều gì ?
Ở cái chỗ láo nháo ấy đã xảy ra một số thảm cảnh như máu đổ thịt rơi ! Ôi ! Danh dự và cái nền nhà chưa dựng xong mà đã rạn nứt vì muốn thành công quá nhanh như chuyện cổ tích có cái đũa thần .
Kết quả như đã được đoán trước khi họ khai trừ tôi . Kẻ phản kháng .
Nàng cũng ra đi .
Vậy mà nàng và tôi cũng gặp lại nhau . Chuyện ngộ, chuyện kỳ !
Ngày Hà Nội, chiều Sài Gòn nóng đến 36 - 40 độ của nàng khác với cung bậc đang là 19 độ của Paris nơi tôi sống và làm việc .
Hỏi nàng trên dòng chữ : Tha thứ cho anh , nếu em nghĩ anh là kẻ Phản Động và không chung giới tuyến của em .
.
- Em không màng chuyện chính trị, em chỉ để tâm đến cái ' ĐEP -
.
Định nghĩa về cái đẹp rất khó nếu gạt đi chữ Trừu Tượng ' khi ra khỏi cửa lớp dậy vẽ . Cái đẹp của thể cách tạo hình từ cọ vẽ, cái đẹp khi vừa chụp xong những tấm ảnh về thiên nhiên có thể rất khác với một thể cách và phong cách diễn đạt !
. Ở một người bạn, tôi yêu và trân trọng nét giản dị và sự thủy chung .
Vì thế, tôi muốn tặng bài viết này cho người bạn thủy chung ấy nhưu khi đang viết về một chuyện tình .
Từ chữ Nhân Tình, ta giữ lại chữ NHÂN .
đăng sơn.fr
.
.



Aucun commentaire: