jeudi 15 décembre 2016

Th ( êm ) lần Quá Tải ...

.











.... dangson . fr








 1.



 Hồi đó còn đi học ở La San Đức Minh , có ông Sư huynh hay kiếm chuyện với tôi kiểu  ' thêm một lần nữa ' ...



.
  Ông kiếm chuyện là phải rồi ,  vì ông nghe tin đồn chính tôi là kẻ đục thủng 2 cái bánh xe  đạp của ông .

 Giê Su - Lạy chúa ơi !  Con nói là không là KHÔNG  ! Trăm lần  KHÔNG  .



 Chuyện gì phải ra cái chuyện ấy theo câu Nhất Quỷ Nhì Ma, thứ 3 học trò .





 Má tôi ơi !



 Miệng nhà ' Quan ' có gang, có thép  - Biết là nhu thế nên  bố tôi cho tôi cái tár như trời giáng trước mặt ông quan toà nổ đôm đốm . Hơ !



  Con học lớp 12 , con đang nhiều mơ mộng khi chạy theo tiếng háy của Sĩ Đan đến trường hát bài Thương Nhau Ngày Mưa và mơ màng - Vậy mà bố nỡ nào nghe lời lão sư huynh táng con thấy  bà nội con với 1000 vì sao lung linh á !




 Con giận cha - Con khăn gói đi bụi, bố ơi !


 Đi chừng 4 ngày, đói quá nên con khăn gói về nhà chịu nhục !


 Nhục với cha thì đâu có gì là xấu hở há - Bố ơi


 Bố là nhà binh , bố xấu hổ trước quyền lực quen rồi nên  không có gì là xấu (  .. Nhưng nếu con không là thủ phạm - Tại sao bố  độp con, chứ ? )


 Một tuần sau , lợi dụng lúc không có ai  thấy mình, bố thú thật - chuyện chẳng 
đặng đừng khi vuốt tóc thằng con :


- Bố làm vậy để  lấy lòng ông Sư Huynh để vớt điểm toán cho con !





 Haha ...


 ( Sao bố không nói trước ở màn kịch ấy để con khỏi mất công giận bố và bỏ nhà ra đi và đói như con chó thè lưỡi ha  ? ! ..... )


 Mà thôi mà !





 2.


 Khi cha mất đi  - 27 tu
ổi , con lấy vợ đẻ con thì lịch sử vẫn tái diễn. ( Cha độp con lúc 18 tuổi thì con độp thằng con trai  của con lúc nó vừa 20 tuổi ... )



Và còn tệ hơn ! 

  

 Thấy thằng nhỏ xách ba lô, đóng xầm cửa bỏ đi sau khi thề là sẽ không bao giờ trở lại  mái  nhà xưa nơi có thằng bố khá khó tinh , nàng khóc như cha chết , mẹ chết :

- Nó có chuyện gì là  tui bỏ ông  !


Nghe ai đòi bỏ mình là tôi teo và nhũn vì tôi sợ !


 Mở  máy phone, gọi cho con   / Con cúp máy !

  6  ngày sau , con thấy đói y như cha mình xưa kia .


 Con trai mò về . Vậy là mình thoát nạn thêm một lần nữa



( Cha ơi ! Con cám ơn cha đã cho con thêm những bài học đời để nhớ đời )




  đăng sơn.fr
















...



Aucun commentaire: