jeudi 19 mai 2016

** Con Nít

..











Ngày  hôm kia, em nói :
 - Là kẻ phách lối , hèn chi anh không có bạn  nên phải chơi mình ên !
 Hứ !
.............................
 Thấy anh không nói năng gì, em bồi thêm :
- Ai cũng ghét anh, may  mà còn em chơi với anh ...
............................
 Vậy là em không hiểu gì khi nói chữ ' CHƠI ' với anh .
 Anh không phải là món đồ chơi . Và em ?
     Tiếng mít mình , người ta hay dùng chữ Chơi khá khó chịu :-
 Ghé tôi chơi đi .
 Đi chơi với tôi .
 Bạn bè chơi với nhau và chơi nhau ...
Anh phản đối 100 % chữ CHƠI của em .
 Với anh, em là con nít mà thôi . Anh nói thật lòng .
Em có khoe 5 cái bằng Master dí vào mũi anh, em cũng chỉ là con nít .
KHi anh nhìn em ngồi trước mặt anh, anh chụp ảnh đôi mắt của em . Màu hồng tươi của những ngày  sẽ đến .
 Màu xanh chứa chan hy vọng .
 Màu  nâu của cung cách phản kháng .
 Và  màu đậm nhất  như màu tóc em trên vai áo màu cà phê sữa ...
Anh dạy em  chu môi nói tiếng  " Xời " để diễn tả sự châm biếm hoặc ngaò ngạo .
Anh dạy em cách làm ngừng lại ý nghĩ của mình khi cần thiết .
 Dạy em cách nghe  nhạc ở những bước chân khi em đi bên cạnh ...


 Dạy em nhiều thứ lắm , chẳng hạn như cách nói lời yêu thương bằng sự im lìm trong mắt mình .
 Em chỉ là con nít  bên anh mà thôi em .
 Đừng xí xọn để  làm người lớn .
 Người lớn, họ như anh, xấu lắm !



  đăng sơn.fr





















ct

Aucun commentaire: