lundi 2 mai 2016

............. Ngộ ở đầu tháng 5...........................

.






..

 Khi khổng khi không ai đó gửi cho tấm ảnh cô gái có ánh mắt và nụ cười xinh quá cỡ này ở hộp thư  ( ! )

 Coi bộ rãnh rỗi khi không có chuyện gì làm để trêu ghẹo, chọc phá người khác  ư ?

   Nhìn ngắm một người đẹp , ai mà không khoái nhưng .... cũng tùy ai là ai ?


   Thử giải thích theo kiểu cách của một  người say mê chụp ảnh và  say sưa khi viết . Rất đơn giản như sau  :



 ....


 ....



( Sau những dấu chấm khó chịu như thế , tôi để bạn đoán là khi nhìn vào điểm sáng nhất ở mắt cô gái ở tấm ảnh trên, tôi sẽ nghĩ gì, viết gì ?  )


________________________________________________________________________



 Người ta hay bảo nhau  : Đàn ông rất thích của lạ và thấy đàn bà đẹp như mèo  thấy mỡ !

    Đàn bà đẹp được ví như cánh hoa hồng có gai nhọn , có thể  làm tay mình  chảy máu . Đã gặp nhiều người phụ nữ rất đẹp qua những chặng đời , tôi giả vờ ỏng ẹo khen họ  kiểu rối rít để làm họ đẹp hơn trước ống kính không dính vài hạt bụi của mình .

   Đã nài nỉ họ cười và ' nói  ' bằng mắt để họ lòi ra sự duyên dáng của chính mình vì  nếu xinh xắn , có sắc đẹp cũng chưa hẳn  là có cái duyên - Ở chữ Duyên có cái duyên thẳng thừng và duyên ngầm .

    Phải làm cách nào  để phát hiện ra cái duyên ngầm của họ khi chụp chân dung ?




 ------------



        Thấy có vẻ khó khăn, lắm lúc , tắt máy và nghĩ thầm, thầm : - Về nhà đi, cô .  Ở cái đẹp của cô , tôi chưa thấy điều nào là duyên dáng ở sự tự nhiên .


    Lắm khi, những người đẹp ấy sưng vều mặt mũi lên  để  lườm nguýt với chữ Xí  ! Và ngoảnh lưng quay đi . Lắm lúc, muốn bấm thật nhanh trên cái nút giữ ảnh ở tay phải của máy để giữ lại chữ Xí quá dễ yêu như thế .


 Nhưng .... Không thể kịp . Âm thanh của cái xí xời ấy biến mất như cái bóng đã  tan qua thềm đầy màu nắng .

 Những màu nắng tháng 3, 4, 5 tan đi . 

 Đành giữ lại một âm vang để viết , và mỗi khi thèm chụp ảnh , cố gắng  và rất cố gắng nhớ lại chữ " Xí " ấy trên một cọng môi mềm ....





 đăng sơn.fr
 ( Portrait  - atelier 2016 )











 















Aucun commentaire: