vendredi 10 mars 2017

* Kẻ Trộm

.



L’image contient peut-être : plante, fleur, plein air, nature et eau
dangson.fr






.
Nếu bạn muốn đến chơi thì xin cứ hẹn để tôi đón tiếp bạn , thật lòng mà tiếp .
Nhà tôi ở trên ngọn đồi . Đi khoảng 5 phút xe chạy , đứng ở một đồi khác giữa công viên là bạn có thể ném tia mắt ngắm nhìn dòng sông và xe cộ nối đuôi nhau dưới thung lũng kia ....
Mà thôi , chuyện đưa bạn đi dạo quanh vùng là dịp khác vì chúng ta nên tiết kiệm thời giờ khi ngồi bên nhau .
Nói thật là khi bạn đến, tôi sẽ cố hết sức để dễ thương với bạn . Sẽ hỏi bạn thích uống gì , Thích ăn gì và nhất là thích nghe nhạc gì ?
Ở đây, hãy chịu khó để tôi hồ hỡi Nổ vài phát với bạn là tôi có độ 1200 cái Cd ( chưa kể là băng tape nhựa ... ) Tôi ít khi nào nghe nhạc sến của CL - GT, TV ...
Nhưng ... Nếu bạn thích nghe nhạc ấy thì tôi cũng có thể làm bạn vui lòng khi mở net tìm nhạc ấy . Nghe 3 bài sến thôi nhé . Vì tôi ủy mị và sợ thấy mình bị não nề ...
Eo !
..,
Hãy ngồi với nhau bên cạnh hồ nước, chỗ tôi hay ngồi đọc báo, đọc sách mỗi lần đi làm về ....Ngắm hoa cảnh và làm vườn cũng là một cái thú .
Nếu bạn đến, xin đừng bắt hoa, bắt bướm , xin đừng nghịch ngợm bẻ hoa ngắt lá nhà tôi á vì tôi sẽ cạu cọ khó ưa .
Nếu mà bạn ngoan ngoãn hiền lành thì tôi có lắm cách làm bạn cười vui .
Tôi thề với bạn là không kể chuyện tôi đang đánh đấm với mấy lão sư, lão linh mục đang làm bậy vì những chuyện ấy sẽ phá hư khung cảnh cổ tích nơi vườn nhà ....
Thề mà !
Bạn cứ thử giữ yên lặng , lắng nghe tiếng chim chóc đang ríu rít hót vang , tôi sẽ chỉ cho bạn ngước lên mái nhà chỗ có con mụ có bộ lông nâu mỏ vàng đang tám - 888 - Ngày nào , xế chiều mụ ta cũng inh ỏi như con mẹ bán món Bún Chửi mà báo hay đăng ở Hà Nội .
... Nói thật là tôi ít ưa nhiều trò , nhiều chuyện ... May thay, cả xóm chim ngoài vườn thấy hiền hiền, hiền như gia đình gồm cha mẹ và 4 đứa con nhà nhím hay bò ra hồ nước mấy buổi đêm .
Bạn biết không ? Mỗi lần như thế, chúng tôi phải hồi hộp canh chừng mấy gã mèo của nhà hàng xóm cứ rình rập gia đình nhà Nhím . 3 chú mèo to xác ấy đã trộm cá trong hồ nhà này .
Thấy bộ dạng kiểu cao bồi của 3 gã này là tôi phát ứ hự .
Có lần nàng nhà so sánh các gã này với tôi : Kẻ trộm .
Hơ !
Tôi lương thiện khi muốn lấy cái gì của ai đó , tôi xin trước rồi lấy sau - kể cả trái tim của người . Ta không thể nào đè người ta ra, móc tim người bỏ túi .
Bạn có tham lam không , bạn ? Tham ra sao ?
Tôi rất tham sân si nên đã lắm lần bị bắt quả tang tại chỗ , tẻn tò :
Thời còn áo trắng , tôi thích ăn cắp ánh mắt , bờ môi, bờ vai của mấy nhỏ bạn học , họ sợ mất nên giữ chặt lắm .
Đi làm thì tôi thích chiếm đoạt cái ghế của xếp nên xếp trù dập tả tơi .
Xách bút, lang thang viết ở chỗ này thì tôi lăm le đòi chiếm cái chỗ chủ biên nên cũng bị họ xúm lại đè bẹp dí .....
Bây giờ , chứng nào tật nấy tôi vẫn đi ăn cắp, ăn trộm đều đều , hở một cái là bầu trời đang tươi kia cũng bị cái máy ảnh của tôi chớp đi một góc .
Nụ hôn đang ngon lành của cặp tình nhân kia bên cầu gió bay cũng hơ hớ bị tôi bắt zoom trộm mất . May mà họ không hay biết gì ....
Ăn cắp quen tay, ngủ ngày quen mắt . Làm sao để chữa trị ?
Bạn có cách nào chữa dùm khi đến thăm tôi không ?
Hay là bạn lại đằng kia đi, có cái ghế dựa và gió mát, có mấy quyển sách đọc khá thú vị lắm . Bạn tạm quên sự hiện diện của tôi đi, tôi đang chờ dịp để lấy cắp hình ảnh bạn đang đọc chữ .
Biết đâu, giữa bữa ăn tối, giữa đoạn nhạc êm ái nhất, tôi sẽ thú tội .
Tội lớn nhất là tham lam chiếm đoạt những thứ không phải là của mình .




đăng sơn.fr
.


Aucun commentaire: