samedi 4 mars 2017

.





Time .
-----
Thời gian có thể viết bằng 3 thứ tiếng :
Time - Temps - Thời Gian .
Vô tình mà cả 3 chữ ấy bắt đầu bằng một mẫu tự mang chữ T .
....
Tôi còn nhớ rất rõ cho dù là thời gian trôi đi . Nhớ rõ lắm !
Thời gian khiến nàng và tôi gặp nhau ở một chỗ lạ lùng quá thể . Nàng không thể nào tự xưng mình là xinh đẹp nhất thế gian này . Nàng có lúc mặc cảm là mình xấu xí như một con cóc .
Một con cóc hay một con ếch thì sẽ không bao giờ biết nói tiếng của loài người . Hãy tạm gọi nàng là con cóc .
Cóc gặp tôi . Ngồi xuống bên cạnh tôi :
- Ông đang làm cái chi vậy , ông ?
Đáng lẽ ra, tôi không trả lời mà nhìn trong mắt của Cóc , thấy có những thứ ánh sáng rất lạ : Màu xám , màu nâu và màu hồng , hồng . Và tôi hiểu nàng .
Màu xám ở những buổi chiều trên đường về nhà . Và nàng buồn bã đợi người đàn ông của nàng về nhà ăn tối . Người ấy là cha của nàng .
Tôi phải hiểu rõ là những đứa con gái nào cũng rất yêu thương cha mình . Và tình yêu ấy không bao giờ là ' Sến ' !
Ở thứ tình yêu ấy nên cha nàng xem tất cả những gã con trai, đàn ông khác là đối thủ của ông ta .
Màu nâu ở khóe mắt bên tay trái của nàng nói lên một điều khác khi muốn rời ánh mắt của cha nàng : Đào Thoát .
Và khi nàng đến bên tôi, nàng cố gắng dấu đi hai ánh màu ấy .
Tôi phì cười , đụng tay vào đôi má bầu bĩnh của nàng :
- Em có muốn tôi làm em đẹp hơn không, con cóc tí hon ơi ?
Nàng ngúc ngắc mái tóc với hai con mắt tròn xoe kiểu KHÔNG HIỂU !
Trời đang có những đám mây xám đục trên cao kia, sợ nàng ỉu xìu, nàng bật khóc, tôi nắm lấy tay nàng , dắt nàng ra một bãi cỏ xanh mướt . Trên bãi cỏ ấy có một luồng ánh sáng của Sg + 70 % ánh sáng của muà xuân Paris đẹp như trong tranh vẽ . Và tôi đặt nàng ngồi xuống, vén mái tóc nàng , nói rất khẽ :
- Hãy là người mẫu của tôi, nếu em muốn .
Theo một cách nào đó , một người mẫu thì tối thiểu phải cao chừng 1 mét 75 . Và càng gầy càng tốt .
Con cóc bé ti ti ấy không cao lắm . Cóc chẳng có gì để làm người mẫu như mấy cô được đăng hình trên những bìa báo người mẫu .
Và tôi ? Đứng trước mặt nàng Cóc ấy . Tôi phải làm sao cho nàng xinh hơn thường lệ ?
Tôi phải làm sao để xóa đi hai màu xậm tối kia để chỉ giữ lại một màu hồng ? Màu hồng như ở nụ hoa mà người ta hay tặng nhau ở ngày tình nhân ?
Nghĩ ra một điều là phải dụ dỗ nàng :
- Lúc tôi chụp ảnh cho em, tôi gọi em là bé nha em ?
Nàng cười đẹp ở mắt và nàng gật đầu . Giữa cái gật đầu đồng ý của nàng là màu hồng pha sắc nâu .
Đo thử độ ánh sáng nâu nâu ở 1/4 góc mắt nàng và pha với màu xám cộng thêm ánh nắng chiều , tôi có màu hồng như một chữ ký của ai đó ở tấm thiệp chúc ngày sinh nhật .
Bé Cóc không còn là con cóc có thể xấu xí nữa . Với tôi , lúc này .
Để nàng tự nhiên hơn, tôi bắt buột phải mệt mỏi với nàng :
- Bé cười với anh bằng mắt đi - Go bb - Let go -
- Bé làm điệu đi, giả như là bé hẹn anh , anh hôn bé - Let Go - my baby .
Tôi không cần nàng cao 1 m 75 . Không cần nàng có vòng ngực 95 b . No and No .
Không cần nàng có cặp mắt hai mí và vòng bụng vừa đươc và -bị - hút mỡ bụng từ thẩm mỹ viện ra .
Không cần những thứ chỉnh sửa giả tạo . Tôi chỉ cần nàng là một nhà văn đang viết thư tình bằng môi và ánh mắt .
Tại sao , như thế chứ ?
Vì sau khi hai cái máy ảnh của mình đã vừa rã rời, tôi nhét chúng vào túi xách tay, vuốt lại mái tóc cho nàng, sửa lại chéo áo vừa nhăn nhúm từ góc cây cổ thụ, mắt không rời mắt, tôi hỏi nàng, kiểu nài nỉ :
- Anh hôn em - Được không, em cưng ?
Tại sao mình phải đợi nàng gật đầu hay lắc đầu chứ ? Mất thì giờ ! Time - Temps - Thời gian - là điều đáng quý . Thời gian không thể nào chờ đợi mình .
Ném xách tay đựng máy ảnh vào lòng chiếc xe, tôi đề máy xe , đóng cửa, chở nàng về lại góc thành phố biển.
Nơi đó, có những bậc thang màu gỗ nâu nâu .
Nơi đó - Sau cánh cửa vừa đóng lại là ánh đèn rất ấm . Nơi ấy, từ cái nút Play ở máy Sony là lúc tôi hôn nàng .
Nàng ư ư - Và có thể, nàng quên đi mình đã có tên là con Cóc .
Ở bên anh, em không thể nào là Cóc đâu - Em yeu ; Click - Click .
Anh mở máy ảnh để làm em đẹp nhất đêm nay .




đăng sơn.fr
- paris. tháng 3. 2017.




L’image contient peut-être : nourriture
Ajouter une légende

J’aimeAfficher plus de réactions
Commenter

Aucun commentaire: