samedi 11 mars 2017

** chuyện NGỘ KỲ : ...

.









L’image contient peut-être : personnes assises et tasse de café








...



l 1 -
( 7 .01.2017 ) :
...
"" ... Chào bác ndangson
...
Lâu không liên lạc, hy vọng bác vẫn khỏe.
Có lẽ bác còn nhớ, lúc trước có lần em nhờ bác viết vài hàng cho đề tài "24 giờ để sống". Nay tuyển tập này đã được phát hành tại Việt Nam, em xin gửi biếu bác một cuốn nếu bác có nhã hứng đọc. Trong tuyển tập này, em có trích vài hàng từ bài viết của bác để đưa vào bài kết.
Vậy bác có thể cho em xin địa chỉ nhận sách ( tên người nhận, địa chỉ, số điện thoại liên lạc)? Bác đừng ngại chuyện tốn tiền gửi hàng từ Việt Nam ra ngoại quốc, nhóm chúng em hoàn toàn lo liệu được.
Cảm ơn bác rất nhiều. Chúc bác năm mới tốt lành.
Trân trọng.
..
< Email N° 2 :
Kính gửi Quý vị đồng tác giả của tác phẩm 24 giờ để sống.
Tin vui đầu năm: Tác phẩm nay đã được phát hành, sớm hơn lịch dự kiến.
Nhóm Suối Trong xin trân trọng gửi tặng sách đến từng tác giả, thay lời cảm ơn và thay nhuận bút. Mong quý vị sẽ vui khi được cầm trên tay “đứa con tinh thần” này của chúng ta.
Chúng tôi sẽ gửi mỗi tác giả 02 cuốn, cộng thêm 01 cuốn cho mỗi bài đăng trong tuyển tập. (Ví dụ, tác giả nào có 02 bài viết trong sách, tổng số sách được tặng là: 2 + 2 = 4 cuốn.)
Trong vài ngày tới, nhóm sẽ liên lạc từng tác giả để hẹn ngày giờ và phương thức giao sách.
Nếu ai đó thắc mắc: 24 giờ để sống có gì khác so với các tác phẩm cùng thể loại? Câu trả lời, rất dễ nhận ra khi người ta đọc sách, đó là: 24 giờ để sống là cuốn sách thân thiện với bạn đọc; nó không mang giọng dạy đời, không áp đặt khuôn mẫu đúng – sai, mà vẫn chuyên chở được những ý tưởng mới mẻ có thể làm phong phú thêm cho tâm hồn người đọc.
Chân thành cảm ơn mọi người đã chung tay cho dự án từ thiện này của nhóm Suối Trong. Ta cùng nâng ly chúc mừng nhau một năm mới như ý, và chúc tác phẩm 24 giờ để sống sẽ thành công nhanh chóng về mặt doanh thu, cũng như ghi đậm dấu ấn dài lâu trong lòng bạn đọc, nhé!

Trân trọng,
**
Email N° 3:::
".... Chào bác ndangson
Em biết bác viết văn chắc chắn không phải để nhận nhuận bút. Nếu bác cho rằng việc em gửi biếu bác một cuốn sách mà so sánh nó với nhuận bút là một sự xúc phạm, thì em sẽ không gửi. Chẳng biết em có hiểu lầm gì ý bác không ạ?
Em cũng biết, rất nhiều người viết khác ( kể cả những người ở "Thành Hồ" ), cũng viết không vì nhuận bút. Theo em biết, tại Việt Nam, với những cuốn sách nhiều tác giả, mỗi tác giả thường được tặng 02 cuốn và kèm theo một phong bì chứa một khoản nhuận bút nho nhỏ đủ để họ đãi vài người bạn thân một chầu cà phê mừng cuốn sách được ra đời. Nó không nuôi sống họ, nhưng nó tặng họ chút niềm vui nho nhỏ.
Em lại càng biết, với những tác giả em mời cộng tác lần này, thì ngay cả khoản nhuận bút nho nhỏ chứa trong phong bì nho nhỏ chẳng là gì cả với họ, thậm chí chỉ là vài đồng tiền lẻ không đủ đãi bạn cà phê. Đó là lý do không có phong bì nho nhỏ. Mà chẳng lẽ không có phong bì nho nhỏ nhưng chẳng giải thích gì, thì không rõ ràng. Em đành nói rằng những quyển sách đi kèm là thay cho nhuận bút. Đó không phải là một sự tính toán để xúc phạm nhau. Đó là một phép tính để mỗi người hiểu rõ vì sao mình nhận được 3 hoặc 4 cuốn sách. Em trân trọng công sức mỗi người đã bỏ ra để viết bài, nên càng tin rằng 3 hoặc 4 cuốn như thế là phần đền đáp cần có, để mỗi người vừa cất giữ cho mình vừa có thể đem tặng người thân.
Mong rằng bác chịu đọc những lời lẽ trên và hiểu đúng ý của em.
Em không thể ngăn cản bác đăng nguyên văn những email em gửi riêng bác lên mạng. Tuy nhiên, bác làm ơn không đăng tên của em, vì em muốn giữ nó là quyền riêng tư nhe bác. Hoặc bác lỡ đăng tên Lê Vũ Tuệ Nương rồi, thì xóa giùm em dòng mở ngoặc Lòng Như Gió.
Cảm ơn bác rất nhiều.
..
* Email N° 4 :
'' ....
Em đã nhận được địa chỉ để gửi sách.
Hôm nay em bận đi làm đến tối, còn từ ngày mai bưu điện sẽ nghỉ tết trong một tuần. Nghĩa là nghỉ tết xong, em mới vào bưu điện gửi sách được, nên chắc khoảng hơn nửa tháng nữa sách mới đến tay bác nhé.
Cảm ơn bác.
<<
°°°
Paris <
..
.. Chiều hôm qua 10.03. năm 2017 .
Đây là quyển sách tôi nhận được - Hình số 2:
°°°°°°
Không biết bạn thì sao, tôi có cái thú đọc sách ở cầu tiêu , mỗi lần đi Ị <
Vì trong phòng đi Ị của riêng gia đình tôi là một thư viện thu nhỏ chừng 2 x 2 mét : .....
Nếu bạn đến thăm tôi, tôi sẽ chỉ cho bạn cái thư viện mini ấy .
Ở chỗ ấy rất thơm tho ....
Nếu bạn bị bón thì xin đừng đọc tiểu luận của Jean Paul Sartre thời Libération . Bạn hãy đọc tờ báo đăng tin lá cải mà lỡ bà nhà tôi đọc xong, nhét vào bên trái của kệ sách thì cứ đọc ....
Nếu bạn thấy thoải mái thì xin cứ ngồi lâu . Ngồi bao lâu cũng được vì lý lẽ ở trang sách khác của JJ Rousseau - Confessions hơi khó hiểu ....
Có một đoạn ở Lời Xưng Tội mà nhiều kẻ Triết Gia đã viết :
Khoa học đã dẫn chứng ở sự kiểm nghiệm và xác định !
Nhân Văn không thể kiểm chứng ở cách trạng thái tâm thần .
Bạn có chắc là như thế không khi bạn chỉ còn 24 giờ cuối cùng ?
Nếu tôi ở Ngày Cuối Cùng có con số 24 quái nghiệt ấy , tôi trả lời cô nhà văn ấy như sau :
*
1-
Theo thể cách Giao Tế :
..
' Thưa Cô .
Rất vui khi nhận được quyển sách mang tên : < 24 H để Sống < với giá tiền sách đề là 68.000 đ . Và tiền cước của bưu điện có con tem là 150000 vnd . Bìa của phong bì đẹp lắm . So Good < Và chữ viết trên bìa thư của cô cũng đẹp lắm . Môn đã học và sau khi rời khóa Nhân Văn của tôi báo cho tôi biết cô là kẻ có Trí Tuệ < Nhưng .....
Ở chữ NHƯNG ấy , tôi kỹ lưỡng đọc lời tựa của tác giả Trần Trung Kiên với dấu đóng và mở ngoặc đơn :
- TTK - Cố vấn tác giả có sách được bạn đọc yêu thích bình chọn hàng đầu Việt Nam -
.
Ah ! Ah !
'' ... Ở cuối trang thứ 6 không đánh số ấy, nếu là một nhà văn , em nhà văn có thấy điều gì kỳ quái không ?...
Thế nào là Giới Từ để có thể hiểu nghĩa thế nào là được bình chọn ( là ) hàng đầu Việt Nam . ? Tại sao ban biên tập không thêm chữ : Hàng đầu ở Việt Nam ?
.
..
Tôi không thích câu chữ sẻ sợi tóc làm 4 - Tư -
Mệt rồi - Sẽ Viết sau ...
đs.fr




....
ct .....





J’aimeAfficher plus de réactions
Commenter
2 commentaires
Commentaires
Dang Son hahahaha .......










ct .....

Aucun commentaire: