lundi 6 mars 2017

* Đi Lạc ở sớm tháng 3

.


L’image contient peut-être : plante, fleur et nature
dangson.fr








Đi Lạc
ở sớm tháng 3
..
.
Bạn có khi nào nằm mơ thấy mình bị đi lạc không ? Mỗi lần bị đi lạc như thế, hẳn là bạn sợ lắm chứ ? Vì hình như có ai rượt đuổi mình đằng sau lưng .
Còn tôi, ít khi nằm mơ bị lạc đường trong những giấc mơ đủ sắc màu và có thể lộng lẫy như một cuộc hẹn hò .
Vậy mà đêm qua , sau khi nghe chừng 3 bản nhạc nhẹ và thoáng nghe tiếng mưa rơi đều ngoài cửa sổ , tôi đã ngủ ngon và nằm mơ thấy mình đi lạc .
Tội nghiệp thân tôi . Vì giấc mơ ấy có vài điều khủng khiếp ( dị kỳ nếu không muốn nói là ác mộng ... )
Thấy mình hơi đèm đẹp như tài tử phim tàu nên bị mấy anh bong bóng gay tỏ tình và rượt chạy .
Chạy nhanh rớt dép và lạc vào một ngôi rừng rậm . Vừa sợ ma và sợ cô đơn nên trời thương cho tôi gặp nàng .
Nàng tự giới thiệu tên là Eve - Eva .
Ah ! Ah ! Nếu cô ấy là Eve thì tôi phải có tên là Adam ( tên cúng cơm kiểu mít là Nguyễn Adòng )
Bạn nè !
Tôi hỏi thật bạn là xem phim đến đoạn này, bạn có thể tưởng tượng đoạn sau sẽ ra sao không ?
....
Hai kẻ nói tiếng người , chỉ có 2 kẻ ấy mà thôi - thì gặp nhau để làm gì ?
Ai cũng có thể đoán được là họ sẽ yêu nhau . Dĩ nhiên . Nàng và gã Adòng yêu nhau ra rít, yêu quên trời quên đất .
Chuyện nàng mang bầu cũng là chuyện dĩ nhiên nhưng lạ điều là Eve hạ sinh một con ốc kháu khỉnh, nàng cười thấy ghét :
- Con trai anh kià , anh !
Adòng hết hồn lại bỏ chạy . Dứt phim .
°°°
Thú thật là tôi không thích cách nằm mơ ấy . Phải chi trong giấc mơ ấy, Eve sinh cho tôi một đứa con xinh xắn, biết chụp ảnh, vẽ tranh, biết viết văn làm thơ thì tình biết mấy .
Mà thôi . Đời chẳng bao giờ như là mơ .
Bật đèn bàn viết , thấy cụm hoa tháng vàng có một chú ốc đang đi lạc .
Thấy thương . Và mở ống kính giữ cậu ta lại .
ok.





đăng sơn.fr

Aucun commentaire: