samedi 21 novembre 2015

THÊM ĐỂ thèm

.
















by Cún Rock - Usa .












.
Tiếng Việt nhà mình cũng rắc rối lắm chứ phải không ? Tỷ dụ như từ chữ Mình và ' Chúng Mình ' , tuy cũng có chữ Mình mà có thể giải thích bằng hai cách khác nhau :


Mình có khi là chỉ một mình mình . Mình nói gì ? Cười gì , mình đang làm gì ? .....

Còn Chúng Mình thì sao ? Nói về chữ Chúng Mình thì ít nhất là phải có 2 người : Mình và Ta .

Dẫu sao thì chữ Chúng Mình lúc nào cũng vui và có duyên hơn là chữ Mình Ên . Chẳng lẽ mình đi đâu cũng một mình ? Nói một mình và thui thủi mình ên ?


 Cái một mình  kia đi tìm cái một mình này để làm bạn, theo thời gian  thấy lại, hết hợp với nhau nên tách  sự chúngMình ra làm hai .


 Phải rồi - Có khi một mình vẫn có thể thoải mái hơn vì nhiều lẽ .

Chẳng nên tìm hiểu sâu sa hơn để làm gì vì sẽ có thêm một lần nữa để hiểu nhau ( Trong ý nghĩa của chữ ' Nhau ' ấy có điều của chúng mình  ).


1.


   Nói về CM .


  Chúng mình là ai mới đuợc chứ ? Chúng mình có sự dễ nực , dễ ghét và dễ thương riêng và tùy lúc .

 Đây là sự Dễ Thương :

 2 người bạn đến thăm nhau , ân cần : Có gì vui hay có gì buồn - Mình chia nhau .

 Hai cái vui hớn hở, cười với nhau .

 Có khi buồn buồn , rủ  nhau cái quán góc đường kia để chụm đầu bên ly nước tâm tình < Như thế là Chúng Mình có nhau ..


2.  Nói về sự không là Chúng Mình .


 Ngoài những sinh hoạt ở vài diễn đàn, hẳn nhiên là có những chỗ riêng tư để viết và  tìm điều diễn đặt . Vậy mà thỉnh thoảng có vài người vào góp ý kiểu khủng bố gây rối bằng những ngôn từ loạng  quạng viết sai cả ngữ pháp cho dù đã làm thơ, viết văn ( ảo )


 Những người này quên rằng là chủ của Blog riêng có quyền hạn chọn lời góp ý để tải sau  bài viết liên quan .



 Hơ Hơ ! Đất tư nhân khác với đất công cộng .

 Hơ ! Không phải như thế là Chúng Mình đâu !





 đăng sơn.fr






ct

Aucun commentaire: